Botox โบท็อก ลดริ้วรอย ได้จริงไหม ใช้กี่ยูนิต อยู่ได้นานแค่ไหน พร้อมรีวิวโบท็อก ลดริ้วรอย

ในปัจจุบัน การฉีดโบท็อก ลดริ้วรอยบนใบหน้าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลดเลือนริ้วรอยเพื่อให้ใบหน้าอ่อนเยาว์และดูเด็กกว่าวัยแล้ว ยังเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีด โดยที่ไม่ต้องทำการผ่าตัดศัลยกรรม หรือพักฟื้นใดๆ และที่สำคัญที่สุดราคาสมเหตุสมผลอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Botox ลดริ้วรอยได้จริงหรือไม่? พร้อมรีวิว โบท็อก ลดริ้วรอยและรายละเอียดอื่นๆที่คุณควรทราบเกี่ยวกับ Botox ศึกษาเพิ่มเติมได้เลยที่นี่!

หมอเบญรวบรวบคำถามที่หลายๆคนอยากรู้เกี่ยวกับการฉีดโบท็อก ลดริ้วรอยมาให้อ่านกันค่ะ
    Add a header to begin generating the table of contents
    botox wrinkle blog

    ทำความรู้จักโบท็อก botox คืออะไร

    Botox คือ การฉีดสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin A) ซึ่งเป็นโปรตีนที่สกัดมาจากแบคทีเรียสายพันธุ์เฉพาะ Clostridium botulinum ซึ่งมีคุณสมบัติในการจับกับปลายเส้นประสาทที่ควบคุมกล้ามเนื้อ ทำให้การทำงานของกล้ามเนื้อคลายตัวลง เดิมทีแพทย์ได้ใช้ Botox ในการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการของกล้ามเนื้อตา ต่อมาได้มีการพัฒนาสาร Botox ให้สามารถนำมาใช้ในวงการเสริมความงามและการลดเลือนริ้วรอยกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

    โบท็อก botox ลดริ้วรอย ได้จริงหรือไม่ มีหลักการทำงานอย่างไร

    หากใครที่ต้องการลดริ้วรอยเหี่ยวย่นที่เกิดขึ้นบนใบหน้า เช่นรอยย่นบริเวณหน้าผาก รอบดวงตา หางตา ระหว่างคิ้ว หรือรอยย่นบนดั้งจมูก การฉีด Botox ลดริ้วรอยเป็นการรักษาที่สามารถแก้ไขได้ค่อนข้างตรงจุด ด้วยหลักการทำงาน ดังนี้

     เมื่อฉีดสาร Botox หรือ Botulinum toxin A ที่มีคุณสมบัติในการคลายกล้ามเนื้อไปยังส่วนต่างๆที่ต้องการแก้ปัญหา สาร Botox จะเข้าไปจับที่ปลายประสาท โดยยับยั้งไม่ให้เซลล์ประสาทหลังสารสื่อประสาทออกมา ซึ่งมีผลทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดอ่อนแรงลงชั่วคราว เมื่อหดตัวไม่ได้จึงเกิดการคลายตัวลง ซึ่งทำให้ริ้วรอยลดเลือนลงอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีด นอกจากนี้ยังทำให้ผิวตึงกระชับ ดูเรียบเนียน แลดูอ่อนเยาว์ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยป้องกันริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย

    botox wrinkle blog

    ฉีดโบทอก ลดริ้วรอย ฉีดจุดไหนได้บ้าง

    สำหรับการฉีดโบท็อก ลดริ้วรอย สามารถฉีดได้ตามจุดต่างๆบนใบหน้า ดังนี้

    1. Botox ลดริ้วรอยรอบดวงตาและใต้ดวงตา บริเวณใต้ตาและหางตาเป็นบริเวณที่เกิดริ้วรอยได้ง่ายมากที่สุด ทำให้ใบหน้าดูอ่อนล้าและไม่สดใส ซึ่งการฉีดโบท็อกจะช่วยให้ริ้วรอยรอบดวงตา รอยตีนกาและริ้วรอยตรงหางตาจางลง  
    2. Botox ลดริ้วรอยหว่างคิ้ว เกิดจากการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณหว่างคิ้วที่มากจนเกินไปเวลาขมวดคิ้วทำให้เกิดเป็นก้อน และร่องลึกได้ การฉีดโบท็อกบริเวณนี้จะช่วยคลายกล้ามเนื้อทำให้ไม่เป็นก้อน และร่องลึกเกิดขึ้น
    3. Botox ลดริ้วรอยบนหน้าผาก บริเวณหน้าผากมักจะเกิดจากการแสดงอารมณ์และสีหน้า ทำให้เกิดรอยย่นบนหน้าผาก ทำให้ใบหน้าดูแก่ ไม่สดใส การฉีดโบท็อกจะช่วยลดเลือนริ้วรอยบนหน้าผากได้ ทำให้หน้าผากเรียบตึง
    รีวิวก่อน-หลัง Botox ลดริ้วรอย
    botox wrinkle 01

    ฉีดโบท็อก ลดริ้วรอย อยู่ได้นานไหม ใช้ปริมาณแค่ไหน กี่ยูนิต

    การฉีด Botox ลดริ้วรอย สำหรับริ้วรอยตื้นๆจะเห็นผลใน 2-3 วัน โดยประมาณส่วนริ้วรอยร่องลึกจะเริ่มเห็นผลประมาณ 7-14 วัน โดยปกติแล้วจะคงอยู่ได้นานประมาณ 3-6 เดือน หากต้องการฉีดซ้ำ ควรเว้นอย่างต่ำประมาณ 3 เดือนและไม่ควรเว้นระยะห่างนานเกิน 5-6 เดือน หรือสามารถฉีดได้ตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

     สำหรับผู้ที่ต้องการฉีดโบท็อก ลดริ้วรอยแต่ละเคสจะใช้ปริมาณแค่ไหน หรือกี่ยูนิตนั้นจะต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ประเมินสภาพผิวและริ้วรอยของคนไข้แต่ละเคสว่าเหมาะสมกับ Botox ชนิดไหนและจะต้องใช้ปริมาณเท่าไหร่

    ฉีดโบท็อก ป้องกันริ้วรอย ได้จริงหรือไม่

    การฉีด Botox ลดริ้วรอยได้จริง มีส่วนช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ มีรูปลักษณ์ที่ดูดีและสร้างเสริมความมั่นใจ คืนความอ่อนเยาว์ได้ อีกทั้งยังช่วยป้องกันริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ การฉีดโบท็อก ลดริ้วรอยที่นิยมมากเพราะมีความสะดวกสบาย เห็นผลได้รวดเร็ว ไม่ต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษก่อนเข้ารับการฉีดและหลังจากการฉีดก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ที่สำคัญราคาสมเหตุสมผลไม่แพงจนเกินไปอีกด้วย

    รีวิวก่อน-หลัง Botox ลดริ้วรอย
    botox wrinkle 01

    ราคา ฉีดโบท็อก botox ลดริ้วรอย แพงหรือไม่ เท่าไร

    การฉีดโบท็อก ลดริ้วรอย จะต้องพิจารณาจากยี่ห้อของโบท็อกที่เลือกใช้และปริมาณที่ใช้ทั้งหมด โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ประเมินสภาพผิวและริ้วรอยของคนไข้แต่ละเคส ดังนั้นราคาจึงขึ้นอยู่กับยี่ห้อและปริมาณที่ใช้ ขอแนะนำให้สอบถามกับทางสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ใช้บริการโดยตรง โดยราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 5,000-20,000 บาท

    โบท็อก ลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี

    allergan box
    Allergan โบทอกจากประเทศอเมริกา

    1. Botox Allergan จากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นยี่ห้อแรกที่คิดค้นสาร Botox ที่ใช้ในการลดเลือนริ้วรอยและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก มีผลการรักษาที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆแต่มีราคาสูงในบรรดาสาร Botox ทั้งหมด

    nabota box korea
    NATOTA โบทอกจากประเทศเกาหลี

    2. Botox จากประเทศเกาหลี เช่น Nabota , Botulax , Aestox , Hugel เป็นต้น เป็นยี่ห้อที่มีราคาสมเหตุสมผลและมีคุณสมบัติคล้ายๆกับ Botox Allergan ซึ่งเป็นที่นิยมจากกระแสรีวิวการฉีดโบท็อก ลดริ้วรอยของศิลปินและดาราเกาหลี เนื่องจากมีราคาที่เข้าถึงง่าย และเห็นผลดี

    xeomin-box-all
    Xeomin โบทอกจากประเทศเยอรมัน

    3. Botox จากประเทศอื่นๆ เช่น Dysport จากประเทศอังกฤษ หรือ Xeomin จากประเทศเยอรมัน โดยมีข้อบ่งชี้ และเหมาะกับในบางกรณี เช่น Xeomin ที่มีค่าความบริสุทธิ์สูงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาดื้อ Botox เป็นต้น

    หากเป็นสาร Botox จากประเทศอเมริกา จะเห็นผลประมาณ 2-3 วันและอยู่ได้นาน 6-8 เดือน มีความปลอดภัย โดยไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงใดๆต่อร่างกาย อีกทั้งมีเปอร์เซ็นต์ของการดื้อยาน้อยมาก ส่วน Botox ของประเทศเกาหลี และอื่นๆ จะเห็นผลประมาณ 4-5 วันและอยู่ได้นาน 3-6 เดือน มีความปลอดภัยและราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า

    รีวิวก่อน-หลัง Botox ลดริ้วรอย + ฟิลเลอร์ใต้ตา 1 cc
    filler botox review 02

    วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดโบท็อก ลดริ้วรอย

    1. หลังจากการฉีดโบท็อก ลดริ้วรอย ควรงดนอนราบ 4-6 ชั่วโมงหลังการรักษา
    2. หลีกเลี่ยงความร้อนที่สัมผัสกับบริเวณที่ฉีด เช่น การเลเซอร์ เข้าซาวน่า นวดหน้า ประคบอุ่น เป็นต้น
    3. ให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดและซับหน้าเบาๆ หลีกเลี่ยงการนวดหน้า หรือการทำทรีทเม้นท์ใบหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์
    4. งดแอลกอฮอล์ และ ออกกำลังกายหนักๆ หลังฉีด 1-2 สัปดาห์

    สำหรับใครที่สนใจอยากจะลดริ้วรอยโดยที่ไม่ต้องทำการผ่าตัด ฉีดโบท็อก ลดริ้วรอย ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดและเป็นที่นิยมมากที่สุดในการแก้ไขปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นที่เห็นผลลัพธ์ชัดเจนและรวดเร็ว ขอแนะนำให้เลือกสถานพยาบาล หรือคลินิกที่มีทีมงานมืออาชีพและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ในการให้บริการ แพทย์จะเป็นผู้ประเมินว่าจะต้องใช้ปริมาณเท่าไหร่จึงจะมีความเหมาะสมในแต่ละเคส นอกจากจะมีความปลอดภัยแล้ว ยังไม่ต้องเสี่ยงต่อการได้รับ Botox ที่เป็นของปลอมและไม่มีคุณภาพอีกด้วยค่ะ

    ปรึกษาหมอเบญฟรีก่อนเข้ารับการรักษาจริง
    dr ben malika clinic 02

    Malika Clinic by Dr. Ben คลินิกความงาม ลาดพร้าว วังหิน สามารถปรึกษาหรือขอคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉีดโบท็อก ลดริ้วรอย แอดไลน์  Line ID: @malikaclinic เพื่อส่งรูปให้หมอเบญประเมินเบื้องต้นก่อนได้เลยค่ะ หมอตอบเองทุกเคสและไม่มีค่าใช้จ่ายในการปรึกษาก่อนเข้ารับบริการจริงค่ะ หรือหากสะดวกสามารถเดินทางมาให้หมอเบญประเมินก่อนฉีดจริงได้ที่คลินิก ตั้งอยู่ย่าน ลาดพร้าว – วังหิน (ระหว่างซอยลาดพร้าว วังหิน 65 และ 67)