โบท็อกซ์ Botulax คืออะไร ดีไหม อยู่ได้นานไหม ใช้กี่ยูนิต Botulax ต่างกับโบท็อกยี่ห้ออื่นอย่างไร

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยศึกษาเกี่ยวกับ Botox กันมาบ้างแล้วแต่ว่าในปัจจุบันมี Botox หลายชนิดและหลายยี่ห้อที่ผลิตออกมาเพื่อสนองความต้องการที่แตกต่างกัน รวมทั้งราคาและคุณภาพที่แตกต่างกันไปด้วย แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า Botox ชนิดไหนเหมาะกับอะไร ในบทความนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับ Botox botulax ว่า botulax คืออะไร? ดีไหม? อยู่ได้นานไหม? ใช้กี่ยูนิต? มาดูความแตกต่างของ botulax กับโบท็อกยี่ห้ออื่นๆ เช่น  Allergan และโบท็อกเกาหลียี่ห้ออื่นๆอย่างไร ติดตามดูได้ในบทความนี้

สารบัญบทความเรื่องโบท็อก Botulax
    Add a header to begin generating the table of contents

    Botulax คือ อะไร

    Botox botulax คือ โบท็อกแบรนด์ยอดนิยมจากประเทศเกาหลีใต้ เป็นโปรตีนสังเคราะห์ที่เรียกว่า BotulinumtoxinA ที่ผลิตให้มีความคล้ายคลึงกับสารสำคัญในร่างกายของมนุษย์ ใช้ในการฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย ตีนกาและริ้วรอยร่องลึก ช่วยให้หน้าเรียวเล็ก ยกกระชับกรอบใบหน้า ลดกราม น่องและกล้ามแขน ในปัจจุบันเป็นที่นิยมในประเทศไทยมากเพราะเป็น Botox ที่มีความอ่อนโยนและบริสุทธิ์แต่มีราคาไม่แพงและให้ผลลัพธ์ที่ดีสมราคา

    โบท็อก Botulax ขนาด 100 ยูนิต
    botulax box malika clinic

    Botulax ดีไหม

    Botox botulax ได้รับการผลิตมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยมีจุดมุ่งมั่นเพื่อให้โบท็อกซ์มีคุณภาพเทียบเท่ากับ Botox จากประเทศสหรัฐอเมริกาแต่เป็นราคาที่เอื้อมถึง ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว Botox botulax ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศเกาหลีว่า มีความปลอดภัยและประสิทธิภาพไม่แพ้กับยี่ห้ออื่นๆเลย อาจจะแตกต่างกันในด้านของระยะเวลาการคงอยู่ที่สั้นกว่า แต่ก็ยังคงเรียกได้ว่าเป็น Botox ทางเลือกที่มีประสิทธิภาพที่ดีอีกหนึ่งยี่ห้อเลยก็ว่าได้

    Botox Botulax อยู่ได้นานไหม

    โดยปกติแล้ว Botox botulax ที่เป็นของแท้และมีมาตรฐานผ่าน อย. มักจะให้ผลลัพธ์อย่างชัดเจนภายใน 7-30 วันและอยู่ได้นาน 3-5 เดือน (ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและการดูแลตัวเองของแต่ละบุคคลด้วย) ซึ่งจะสามารถสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ โดยที่ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย หากต้องการผลลัพธ์อย่างต่อเนื่องสามารถฉีดซ้ำได้ตามความพึงพอใจและการประเมินของแพทย์ ส่วน Botox botulax ที่เป็นของปลอมอาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ จึงควรทำการตรวจสอบในเรื่องของผลิตภัณฑ์และราคากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อความมั่นใจ

    ฉีดโบท็อก Botulax ต้องใช้กี่ยูนิต? Botulax 100u, Botulax 200u ฉีดตรงไหนได้บ้าง?

    การฉีด Botox botulax จะต้องใช้กี่ยูนิตนั้น ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ต้องการแก้ไขปัญหามากกว่า บริเวณที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ได้แก่ การลดเลือนริ้วรอย ลดกรามและแก้ไขปัญหาผิวไม่สดใส ซึ่งแพทย์ผู้รักษาจะเป็นผู้ทำการประเมินว่าควรจะใช้กี่ยูนิต โดยแต่ละยี่ห้อก็จะมีการกำหนดจำนวนยูนิตที่ใช้ให้เหมาะสมตามตำแหน่งที่ต้องการทำการรักษา เช่น

    • Botulax 100u ใช้ฉีดบริเวณใบหน้า ยกกระชับกรอบใบหน้า ช่วยเก็บรูปหน้าให้สมบูรณ์แบบ ช่วยให้ใบหน้าเรียวเล็ก ลดริ้วรอย
    • Botulax 200u ใช้ฉีดลดน่อง ต้นแขนและลดเหงื่อใต้รักแร้
    botulax-vs-neuronox-1

    Botulax กับ Neuronox ต่างกันยังไง

    Neuronox กับ Botulax โบท็อกทั้ง 2 ยี่ห้อนี้มาจากประเทศเกาหลีทั้งคู่ ซึ่งมีจุดเหมือนกันตรงที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับยี่ห้อ Allergan ของประเทศสหรัฐอเมริกาแต่หากพูดถึงความแตกต่าง Neuronox จะมีการกระจายตัวค่อนข้างแคบแต่มีความแม่นยำสูง ซึ่งเป็นจุดเด่นในการออกฤทธิ์เฉพาะจุดได้ดีแต่ดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติสักเท่าไหร่นัก ส่วน Botulax จะกระจายตัวได้กว้างกว่า ออกฤทธิ์ไวกว่าและมีความเป็นธรรมชาติกว่า Neuronox แต่ก็มีระยะเวลาการคงตัวอยู่ที่น้อยกว่าด้วยเช่นกัน

    Botulax ต่างกับโบท็อกเกาหลียี่ห้ออื่นอย่างไร

    โบท็อกเกาหลีที่นิยมในประเทศไทย ได้แก่  Botulax, Aestox, Hugel และ Nabota ซึ่ง Botox แต่ละยี่ห้อก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เช่น Nabota เป็น Botox เกาหลียี่ห้อเดียวที่ได้รับการรับรองจาก อย.ประเทศสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นที่ออกฤทธิ์ไว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการผลลัพธ์แบบเร่งด่วน ส่วน Aestox เป็นยี่ห้อที่ได้รับการรับรองจาก อย. ของประเทศไทย มีจุดเด่นที่ความบริสุทธิ์ของตัวยาถึง 99.5% ส่วน Botulax กระจายตัวได้กว้าง ออกฤทธิ์เร็ว ในราคาที่ย่อมเยาว์ เป็นต้น

    Botulax ต่างกับ Allergan อย่างไร

    Allergan เป็น Botox ที่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา หรือเรียกได้ว่าเป็น Botox ต้นกำเนิดเจ้าแรกที่ได้รับการรับรองจาก อย.และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก ด้วยจุดเด่นที่มีความบริสุทธิ์และอ่อนโยนต่อร่างกาย ซึ่งทำให้การดื้อโบท็อกมีเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ระยะเวลาคงตัวอยู่ได้นานและมีความเป็นธรรมชาติสูงมากแต่ก็มีราคาที่สูงมากด้วยเช่นกัน ส่วน Botulax เป็นแบรนด์โบท็อกจากประเทศเกาหลีที่พัฒนาให้มีคุณภาพ อาจจะอยู่ได้ในระยะเวลาที่สั้นลง ในราคาที่จับต้องได้มากกว่า

    หมอเบญไขข้อสงสัย โบท็อกแต่ละยี่ห้อต่างกันอย่างไร

    ข้อสรุปของการเลือกใช้โบท็อกซ์

    สำหรับใครที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจว่าจะเลือกใช้ Botox ยี่ห้อไหนดี ไม่ว่าจะเป็น Botox เกาหลีหรือ Botox ประเทศไหนๆ ขอแนะนำให้ทำการเลือก Botox จากลักษณะเด่นและปัญหาของผิวที่ต้องการจะแก้ไขโดยทำการปรึกษากับแพทย์ผู้มีประสบการณ์ว่า ปัญหาในแต่ละจุดจะต้องมีการแก้ไขด้วยโบท็อกยี่ห้อไหนและใช้กี่ยูนิต ซึ่งแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไปตามสภาพใบหน้า อย่างไรก็ตาม ควรให้ความสำคัญกับการเลือกสถานบริการที่ได้มาตรฐานและมีการใช้ Botox ที่เป็นของแท้และได้คุณภาพเพื่อการรักษาที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดและความปลอดภัยต่อร่างกายของคุณเอง

    ปรึกษาหมอเบญฟรีก่อนเข้ารับการรักษาจริง
    dr ben malika clinic 02

    หากผู้อ่านอ่านมาถึงตรงนี้และมีความสนใจในการฉีดโบท็อกซ์ หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติมหรือปรึกษาเกี่ยวกับการฉีดโบท็อกซ์ สามารถติดต่อสอบถามเพื่อพูดคุยกับหมอเบญที่คลินิก Malika Clinic by dr. Ben ตั้งอยู่ย่าน ลาดพร้าว – วังหิน (ระหว่างซอยลาดพร้าว วังหิน 65 และ 67) เบอร์โทร 095-450-9355 หรือแอดไลน์ Line ID: @malikaclinicหมอเบญตอบแชตเองค่ะ