รู้จักกับ E.P.T.Q Filler น้องใหม่จากเกาหลี E.P.T.Q Filler ดีไหม พร้อมรีวิว

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นการฉีดสารเติมเต็มผิว ประเภทไฮยาลูรอนิคแอซิด หรือสาร “HA” ซึ่งเป็นสารสังเคราะห์ประเภทโปรตีนที่มีความคล้ายคลึงกับสารธรรมชาติในร่างกายของมนุษย์ เพื่อช่วยในการเติมเต็มผิวและแก้ไขปัญหาผิวบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นผิวหนังหย่อนคล้อย มีริ้วรอย หรือต้องการเติมเต็มแก้ไขจุดบกพร่องของใบหน้า ในปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์ได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง เพราะมีความปลอดภัยสูง สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ โดยที่ไม่ต้องทำศัลยกรรม ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้นและเห็นผลลัพธ์ได้รวดเร็ว ในบทความนี้ เราได้รวบรวมข้อมูลเบื้องลึกของฟิลเลอร์น้องใหม่อย่าง E.P.T.Q Filler คืออะไร? ดีไหม? มีรุ่นไหนบ้าง? ราคาเท่าไหร่? แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? ถ้าอยากรู้จักแล้ว ศึกษาเพิ่มเติมได้ในบทความนี้เลย!

สารบัญบทความเรื่อง E.P.T.Q
    Add a header to begin generating the table of contents

    E.P.T.Q Filler คือ อะไร? อักษรแต่ละตัว ย่อมาจากอะไร?

    E.P.T.Q Filler คือ ผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ หรือสารเติมเต็ม ประเภทกรดไฮยาลูโรนิคแอซิด (HA) แบบฉีดชนิดชั่วคราว พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Jetema จากประเทศเกาหลี ในปี 2020 ใช้สำหรับการลดเลือนริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น แก้ไขข้อบกพร่องของใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติและเห็นผลได้ชัดเจนในทันที โดยได้รับการรับรองเป็นชีววัสดุทางการแพทย์ และได้รับการรับรองความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยาในประเทศเกาหลี และประเทศไทย

    E.P.T.Q Filler มาจากคำว่า ‘Exquisite’ และ ‘Technique’ รวมเข้าไว้ด้วยกัน นั่นหมายถึง เทคนิคที่พัฒนาออกมาอย่างประณีต ซึ่งประกอบไปด้วย

    E: Efficiency ปริมาณความเข้มข้นของสาร HA ทุกรุ่น เท่ากับ 24 มิลลิกรัม/ มิลลิลิตรที่มีโครงสร้างของโมเลกุลเป็นแบบ HIVE หรือรวงผึ้ง ทำให้ฟิลเลอร์มีความหนาแน่นสูงและยืดหยุ่นได้ดี

    P: Potential ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ ZEEP technology คือ Zero Endotoxin น้อยกว่า 0.1 EU/มิลลิลิตร และ BDDE Entire Process ไม่พบสารตกค้าง BDDE ที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคือง จึงมีความปลอดภัยสูง

    T: Technology ใช้เทคโนโลยีการผลิต Downing process ทำให้โมเลกุลมีขนาดเล็ก ร่วมกับเทคโนโลยีแบบ 2CM จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะของโมเลกุล HA ให้แน่น ยืดหยุ่นและอยู่ได้นาน

    Q: Quality ควบคุมคุณภาพการผลิตด้วย “The 9 Process” ตามมาตรฐาน EP (European Pharmacopoeia)

    eptq filler

    E.P.T.Q Filler มีกี่รุ่น? แต่ละรุ่นต่างกันอย่างไร? ฉีดตรงไหนได้บ้าง?

    E.P.T.Q Filler จริง ๆ แล้วมีทั้งหมด 7 รุ่น คือ S100, S300 และ S500 ทั้งแบบที่มีและไม่มียาชา (Lidocaine), eve X แต่ว่าที่ผ่าน อ.ย. ไทยทั้งหมดมี 3 รุ่น โดยแต่ละรุ่น คือ S100, S300 และ S500 (ทุกรุ่นมีส่วนผสมของยาชา) ซึ่งได้รับการพัฒนาสาร HA เป็นแบบ Cross-linked ที่มีความบริสุทธิ์สูง มีข้อแตกต่างและใช้ฉีดบริเวณต่าง ๆ ดังนี้

    1. S100
      เป็นฟิลเลอร์เนื้อละเอียด นิ่ม บางเบาแต่ยังคงมีความหนืดสูงและยืดหยุ่นได้ดี ง่ายต่อการใช้งาน เหมาะสำหรับการเติมเต็มริ้วรอยต่าง ๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ เช่น บริเวณหน้าผาก บริเวณขมับ เติมเต็มใต้ตา ลดรอยตีนกา ริ้วรอยเล็ก ๆ รอบปากและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับปากได้

    2. S300
      เป็นฟิลเลอร์เนื้อละเอียด ไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไป ยังคงมีความหนืดสูงแต่ก็ยืดหยุ่นได้ดี ความหนืดของเนื้อฟิลเลอร์จะช่วยคงโครงสร้างและทำให้อยู่ได้นาน เหมาะสำหรับการฉีดเติมเต็มรูปหน้า แนวกรามและริมฝีปาก รวมทั้งการเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกถึงปานกลาง เช่น ฉีดบริเวณหน้าผาก ขมับ แก้ไขปัญหาแก้มตอบ ลดเลือนริ้วรอยร่องจมูก ร่องแก้มและปาก เป็นต้น

    3. S500
      เป็นฟิลเลอร์เนื้อหนา แน่น ความหนืดสูงและยืดหยุ่นได้ดี สามารถฟื้นฟูบริเวณผิวที่มีปัญหาหนักมาก ๆ และเพิ่มความแข็งแกร่ง เหมาะสำหรับการสร้างความเปลี่ยนแปลงของเค้าโครงใบหน้า เช่น แนวกระดูกกราม สันจมูก คาง โหนกแก้ม ลิฟกรอบหน้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกได้เป็นอย่างดี เช่น รอยย่นที่ลำคอ รอยย่นบนหน้าผาก ร่องใต้ตาลึก ริ้วรอยรอบดวงตาและริมฝีปาก เป็นต้น

       

    E.P.T.Q Filler ดีไหม? สู้ฟิลเลอร์เกาหลียี่ห้ออื่นได้หรือไม่?

    E.P.T.Q Filler ดีไหม? E.P.T.Q Filler ถึงแม้ว่าจะเป็นเจลที่มีความหนืดสูง แต่เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นได้ดี ซึ่งทำให้ฟิลเลอร์คงตัวอยู่ได้นานและให้ผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติเข้ากับผิวได้ดี ไม่เป็นไต ๆ หลังจากการฉีด นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง ถ้าถามว่าสู้ฟิลเลอร์เกาหลียี่ห้ออื่นได้หรือไม่?​ ถือว่าดีกว่าในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟิลเลอร์ E.P.T.Q ที่ผ่าน อ.ย. ของไทย ผสมยาชามาให้แล้ว ดังนั้นเวลาฉีดลงบนใบหน้า หรือบนผิวแล้วไม่รู้สึกเจ็บปวด ก็ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบที่ดีข้อหนึ่ง

    E.P.T.Q Filler มีจุดเด่นที่ต่างจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นอย่างไร?

    E.P.T.Q Filler มีการควบคุมคุณภาพการผลิตด้วย “The 9 Process” นั่นคือ มีระบบการจัดการความปลอดภัยของวัตถุดิบในกระบวนการผลิต (Safe Raw Material) และควบคุมสภาพแวดล้อมในการผลิตให้ปลอดภัย โดยใช้สารตั้งต้น HA ที่มีความเข้มข้นและมีความบริสุทธิ์สูง รวมทั้งพัฒนาให้เนื้อเจลมีความเนียนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน (Monophasic) และมีความหนืดสูง ซึ่งมีผลในการช่วยยกกระชับและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวได้ดี โดยที่ไม่มีสารตกค้างที่ทำให้เกิดอาการแพ้ (BDDE) และ Endotoxin ที่ทำให้เกิดอาการบวมหลังจากการรักษาให้น้อยกว่า 0.1 EU/ มิลลิลิตร นอกจากนี้ยังช่วยลดความเจ็บปวดในการรักษาด้วยการสร้างค่า pH และแรงดันออสโมติกที่คล้ายคลึงกับร่างกายของมนุษย์อีกด้วย ดังนั้นจุดโดดเด่นโดยรวม ถือว่าเป็นฟิลเลอร์ที่มีทั้งความปลอดภัย มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ

    eptq before after 004

    E.P.T.Q Filler ราคา เท่าไร?

    E.P.T.Q Filler ราคาขึ้นอยู่กับปัญหาที่ต้องการแก้ไขของแต่ละเคสแตกต่างกันไป โดยราคาเริ่มต้น CC ละ 8,000 – 13,000 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นและสถานบริการที่เลือกใช้ หากต้องการทราบราคาที่แน่นอนควรพบแพทย์เพื่อทำการประเมินการรักษาตามปัญหาที่เกิดขึ้นจริง

    E.P.T.Q Filler อยู่ได้นานแค่ไหน?

    E.P.T.Q Filler อยู่ได้นานประมาณ 12-24 เดือน ขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกใช้และการดูแลร่างกายของแต่ละบุคคล

    ดูรีวิว E.P.T.Q Filler

    ไปดูรีวิวของผู้ที่เข้ารับการรักษาจริง โดยใช้ E.P.T.Q Filler ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยขนาดไหน? ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

    วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

    1. งดการจับ นวด คลึง แคะ แกะ เกาในบริเวณที่ฉีด อาจเป็นสาเหตุทำให้ตัวยาเคลื่อนผิดตำแหน่งได้
    2. งดการแต่งหน้า ทาครีมบำรุง ทำเลเซอร์ หรือทรีทเม้นท์ หลังจากการรักษาประมาณ 1-2 วัน
    3. อาจมีอาการบวมแดงเกิดขึ้นแต่จะค่อยๆหายไปเองภายใน 1-2 วัน ถ้าหากมีอาการผิดปกติหลังจากการรักษา ให้รีบไปพบแพทย์โดยทันที
    4. หลีกเลี่ยงแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดด หลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย หรือกิจกรรมที่ทำให้บริเวณที่รักษาโดนความร้อนทุกประเภท
    5. งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และงดการสูบบุหรี่
    6. ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้วเพื่อช่วยให้ฟิลเลอร์อิ่ม ฟูและดูเป็นธรรมชาติ

    สรุปฟิลเลอร์ E.P.T.Q Filler

    การฉีด E.P.T.Q Filler ถึงแม้ว่าจะมีความปลอดภัยสูงในแง่ของตัวผลิตภัณฑ์เอง แต่ว่าการเข้ารับการรักษาจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ที่มีประสบการณ์ ซึ่งอาจจะต้องใช้เทคนิคในการฉีดเข้าตามระดับความลึกของผิว หากแพทย์ไม่มีประสบการณ์ อาจทำให้เกิดผลเสีย เช่น อาการบวม แดง อักเสบ หรือเจ็บปวดเกิดขึ้น เสียเงินและเสียเวลา แถมการรักษาก็ไม่มีประสิทธิภาพด้วย

    นอกจากนี้สถานบริการที่เลือกใช้ก็ควรมีมาตรฐาน ทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งฟิลเลอร์ที่นำเข้ามาว่ามีคุณภาพและเป็นไปตามมาตรฐานที่ดีหรือไม่ หากราคาในการฉีดฟิลเลอร์ถูกจนเกินไป อาจเสี่ยงต่อการใช้ฟิลเลอร์ปลอม ไม่มีมาตรฐาน ซึ่งอาจทำให้ติดเชื้อ หรือเกิดความสูญเสียด้านอื่นๆได้ ดังนั้นการเลือกฉีดฟิลเลอร์ในสถานบริการที่มีมาตรฐานและอยู่ภายใต้การรักษาของแพทย์ที่มีประสบการณ์มีความสำคัญมาก ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและทำให้การรักษาตอบโจทย์ของคุณมากยิ่งขึ้นด้วย

    ปรึกษาหมอเบญฟรีก่อนเข้ารับการรักษาจริง
    dr ben malika clinic 02

    ตอนนี้ที่ Malika Clinic by Dr. Ben ได้นำเข้า E.P.T.Q Filler มาเพื่อให้บริการลูกค้าโดยเป็นตัวแทนของบริษัทอย่างถูกต้อง หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพื่มเติมหรือโปรโมชั่นพิเศษ สามารถติดต่อเข้ามาที่คลินิก หรือแชตไลน์คุยกับหมอเบญได้เลยค่ะ