ฟิลเลอร์ แก้มตอบ เพิ่มความอวบอิ่มให้ใบหน้า แก้ปัญหาแก้มตอบแบบไม่ต้องศัลยกรรม

ถึงแม้ว่ากระแสหน้าเรียวจะมาแรงมากในปัจจุบันแต่ถ้าหน้าเรียวแล้วก็ต้องดูสุขภาพดีด้วย ไม่ใช่ว่าหน้าเรียวแต่ก็แก้มตอบไปในเวลาเดียวกัน แก้มที่ตอบจนเกินไปจะทำให้โหนกแก้มเด่นชัด ผู้หญิงหลายๆคนเป็นกังวลเพราะมันจะทำให้หน้าดูดุๆ ดูแก่เกินวัยและไม่สวย ในปัจจุบันก็มีวิธีแก้ไขได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการฉีดไขมัน การผ่าตัดศัลยกรรม หรือการฉีดฟิลเลอร์ แก้มตอบ ในบทความนี้เราจะมาดูปัญหาเรื่องแก้มตอบของผู้หญิง การฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบช่วยได้จริงหรือไม่? มีประโยชน์อย่างไร? ต้องใช้กี่ cc? ศึกษาเพิ่มเติมได้ในบทความนี้เลย!

สารบัญบทความ คำถามที่หลายๆคนสงสัยเรื่องฟิลเลอร์แก้มตอบ
    Add a header to begin generating the table of contents

    แก้มตอบ คือ อะไร ปัญหาที่ทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย

    แก้มตอบ คือ โครงสร้างของใบหน้าบริเวณแก้มที่มีกระดูกมากกว่าเนื้อ หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ เนื้อแก้มหายไปนั่นเอง จริงๆแล้วแก้มตอบเกิดจากหลายปัจจัยด้วยกัน ได้แก่ พันธุกรรม อายุ การลดน้ำหนัก หรือภาวะน้ำหนักตัวน้อย (จนเกินไป) การจัดฟัน หรือการถอนฟัน รวมทั้งการฉีดโบท็อกกรามจากความผิดพลาดทางเทคนิคของแพทย์ที่ขาดประสบการณ์ ไม่ว่าแก้มตอบจะเกิดด้วยปัญหาใด ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ทำให้ผู้หญิงหนักใจ เพราะปัญหาแก้มตอบจะทำให้แก้มเป็นแอ่งยุบ ใบหน้าโดยรวมดูแก่กว่าวัย ดูโทรม ไม่สดใส ไม่สุขภาพดี โดยเฉพาะเวลาถ่ายรูปจะเห็นได้อย่างชัดเจน

    ก่อนทำ หลังทำ ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบกับหมอเบญ
    filler cheek malika clinic

    ฟิลเลอร์ แก้มตอบ ช่วยได้หรือไม่?

    ฟิลเลอร์ แก้มตอบ (Hollow cheek filler) เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาเนื้อแก้มที่หายไป หรือปัญหาเนื้อแก้มยุบตัวไม่ว่าจะมีสาเหตุมาจากปัจจัยใดก็ตาม สามารถช่วยผู้ที่มีแก้มตอบให้มีแก้มเต็มอิ่มมากขึ้นด้วยการฉีดสาร Hyaluronic Acid (Hyaluronic acid หรือ HA) เพื่อเติมเต็มใบหน้าได้อย่างตรงจุด ให้ใบหน้าดูอวบอิ่ม มีน้ำมีนวล ดูสุขภาพดีและดูเด็กกว่าวัยโดยที่ไม่ต้องผ่าตัด

    ฟิลเลอร์ แก้มตอบ แก้ปัญหาอะไรบ้าง? ไม่ได้ช่วยแค่แก้มตอบอย่างเดียว

    การฉีดฟิลเลอร์ แก้มตอบ สามารถแก้ปัญหาใบหน้าได้หลายจุด ไม่ได้ช่วยแค่แก้มตอบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ได้แก่

    1. แก้ปัญหาแก้มตอบ ปัญหาเนื้อแก้มหาย แก้มยุบเป็นอ่าง
    2. แก้ปัญหาเรื่องโหนกแก้มสูง หน้าดูเหลี่ยมๆ หน้าดูดุ
    3. ช่วยยกกระชับใบหน้าส่วนล่างที่ตกห้อยจากแก้มที่ตอบ
    4. ช่วยปรับปรุงโหงวเฮ้งใบหน้าและเสริมโหงวเฮ้งให้ดีขึ้น
    5. สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูลอนิคแอซิดจะช่วยฟื้นฟูให้ผิวหนังดูอิ่มเอิบ มีน้ำมีนวล ดูมีเลือดฝาดจะดูสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวยืดหยุ่นและดูเด็กกว่าวัย
    6. ฟิลเลอร์จะช่วยเติมเต็มผิวให้เรียบเนียน ช่วยกระชับรูขุมขนและลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยให้ดูตื้นลงอย่างเห็นได้ชัด
    ก่อนทำ หลังทำ ฉีดฟิลเลอร์ปากกับหมอเบญ
    Filler indian line malika

    ฟิลเลอร์ แก้มตอบ ใช้กี่ CC

    การฉีดฟิลเลอร์ แก้มตอบ โดยปกติแล้วจะใช้ข้างละประมาณ 1-2 CC ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าและปัญหาของแต่ละบุคคล โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเป็นผู้ประเมินว่าควรจะใช้จำนวนเท่าไหร่และควรใช้ฟิลเลอร์ประเภทไหนเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติและได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ

    ฟิลเลอร์ แก้มตอบ อยู่ได้นานไหม

    การฉีดฟิลเลอร์ แก้มตอบ อยู่ได้นานประมาณ 12-18 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและประเภทของฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ โดยปกติแล้วฟิลเลอร์ที่ดีและมีคุณภาพจะสามารถสลายตัวได้เองและไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ดังนั้นหากรู้สึกว่าฟิลเลอร์แก้มตอบเริ่มสลายตัว สามารถขอรับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้ดูแลเพื่อทำการเติมฟิลเลอร์ได้ตามที่ต้องการ

    ฟิลเลอร์ แก้มตอบ ยี่ห้อไหนดี และควรใช้รุ่นไหน

    ฟิลเลอร์ แก้มตอบ ควรเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่สามารถอยู่ได้นาน โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายและจะต้องมีความเหมาะสมกับลักษณะสภาพผิวด้วย (ผู้ที่มีแก้มตอบมักจะมีผิวที่ค่อนข้างบางและมีชั้นไขมันในผิวน้อยมาก) ส่วนมากแพทย์จะนิยมใช้ Restylane Volyme และ Juvederm Voluma หรือรุ่น Volift เนื่องจากมีคุณสมบัติในการกระจายตัวได้ดี เติมเต็มได้สมบูรณ์แบบและให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

    ฟิลเลอร์ แก้มตอบ ราคา เท่าไร ที่ไหนดี

    การฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ ราคาจะขึ้นอยู่กับยี่ห้อฟิลเลอร์ ปริมาณที่เลือกใช้และสถานบริการ โดยราคาจะอยู่ที่ CC ละประมาณ 12,000-14,000 บาท อาจจะถูกกว่านี้ถ้าคลินิกจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในช่วงเวลานั้นๆ ส่วนการฉีดฟิลเลอร์ แก้มตอบ ฉีดที่ไหนดี?​ในฐานะที่เป็นผู้บริโภค การเลือกคลินิกที่มีมาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือในคุณภาพการให้บริการนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะการมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ดูแลเคสแต่ละเคสได้อย่างชำนาญ นอกจากนี้การเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพและมีระดับราคาที่เหมาะสมก็จะช่วยให้การรักษาได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายมากยิ่งขึ้นด้วย

     อย่างไรก็ตามการฉีดฟิลเลอร์ แก้มตอบ จะต้องมีการปรึกษาแพทย์ผู้ดูแลเคสเพื่อประเมินยี่ห้อและรุ่นฟิลเลอร์ จำนวนที่ใช้ ราคาจากปัญหาและสภาพของผิวหน้าแต่ละคน ร่วมกับการปรึกษาทางคลินิกว่ามีโปรโมชั่นดีๆที่คุ้มค่าจะช่วยให้การรักษาของคุณแฮปปี้มากยิ่งขึ้นได้

    วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ แก้มตอบ

    1. หลังฉีดฟิลเลอร์ แก้มตอบ ตรงบริเวณที่ฉีดอาจมีอาการบวม แดง ช้ำแต่อาการเหล่านี้จะค่อยๆหายไปเองและดีขึ้นภายใน 2-3 วัน
    2. หลีกเลี่ยงการสัมผัส การแกะ การเกา การกดนวด การขัดผิวในบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ แก้มตอบ
    3. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนสัมผัสใบหน้าทุกชนิด เช่น การอบซาวน่า การล้างหน้าด้วยน้ำร้อน การเลเซอร์  รวมทั้งการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงและการขยับใบหน้าเยอะๆ อาจมีความเสี่ยงต่อการเคลื่อนตัวของฟิลเลอร์ได้
    4. หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่
    5. ดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ ปฏิบัติตามคำแนะนำแพทย์อย่างสม่ำเสมอและเคร่งครัด หากมีอาการผิดปกติให้รีบปรึกษาแพทย์โดยด่วนที่สุด
    ปรึกษาหมอเบญฟรีก่อนเข้ารับการรักษาจริง
    dr ben malika clinic 02

    สอบถามเพิ่มเติมหรือต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับฟิลเลอร์แก้มตอบ แก้มส้ม สามารถแอดไลน์ Line ID: @malikaclinic หรือเบอร์ 095-450-9355 และสามารถเข้ามาที่คลินิกที่ Malika Clinic by Dr. Ben ตั้งอยู่ย่าน ลาดพร้าว – วังหิน (ระหว่างซอยลาดพร้าว วังหิน 65 และ 67) หมอเบญยินดีประเมินเบื้องต้น, ให้คำปรึกษาค่ะ และตอบแชตเองค่ะ