รู้จักกับฟิลเลอร์ Restylane มีกี่รุ่น ต่างกันอย่างไร ฉีดตรงไหนได้บ้าง ราคาเท่าไร

ด้วยวิถีชีวิตของคนในปัจจุบัน อาจทำให้เกิดปัญหาถุงใต้ตา ใต้ตาคล้ำ ใต้ตาหย่อนคล้อย เราทราบกันดีว่ามันก็มีทางแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ อย่างเช่น การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แต่การฉีดฟิลเลอร์โดยทั่วไปแล้วจะต้องมีการศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคา เรื่องยี่ห้อ เรื่องคุณสมบัติของฟิลเลอร์ โดยเฉพาะฟิลเลอร์ใต้ตาที่มีหลายยี่ห้อ แต่ก็ไม่ใช่ทุกยี่ห้อจะสามารถนำไปฉีดใต้ตาแล้วได้ประสิทธิภาพดี ในบทความนี้เราเลยจะมาดูกันว่า ฟิลเลอร์ใต้ตา restylane คืออะไร? มีรุ่นไหนบ้าง? ต่างกันอย่างไร? ฉีดตรงไหน? อยู่ได้นานแค่ไหน? ราคาเท่าไหร่? ข้อเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น และวิธีเตรียมตัวก่อนและหลังการฉีดฟิลเลอร์ ศึกษาเพิ่มเติมได้ในบทความนี้เลย

สารบัญบทความเรื่องฟิลเลอร์ Restylane
    Add a header to begin generating the table of contents

    ฟิลเลอร์ restylane คืออะไร ดีไหม?

    Filler Restylane หรือฟิลเลอร์ใต้ตา Restylane คือ สารเติมเต็มผิวประเภทไฮยาลูรอนิคแอซิด (HA) ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane ผลิตโดยบริษัท Galderma จากประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นบริษัทยาที่ผลิตฟิลเลอร์ยี่ห้อแรกของโลก โดยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตจากสหภาพยุโรป รวมทั้งการรับรองและขึ้นทะเบียน FDA ของประเทศไทยและเกาหลีใต้ด้วย

    ฟิลเลอร์ใต้ตา Restylane มีเทคโนโลยีการผลิตลิขสิทธิ์เฉพาะ 2 เทคโนโลยี

    • NASHA technology (Non-Animal Stabilized Hyaluronic Acid Technology) เป็นเทคโนโลยีการผลิตให้เส้นใยของ HA ทำงานได้ดีร่วมกับการ crosslink เพื่อให้ฟิลเลอร์มีความละเอียด มีความยืดหยุ่นและมีความคงตัว โดยเฉพาะคุณสมบัติด้านการกักเก็บโมเลกุลของน้ำ 
    • OBT technology (Optimal Balance Technology) เป็นเทคโนโลยีการผลิตเน้นความยืดหยุ่นสูง  มีความคงตัว สามารถปรับรูปทรงได้และมีการกระจายตัวได้ดี

    ฟิลเลอร์ restylane ดีไหม? ด้วยเทคโนโลยีการผลิตและคุณสมบัติพิเศษในเรื่องของการดึงโมเลกุลของน้ำเข้ามากักเก็บไว้ในตัวฟิลเลอร์ จึงช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยร่องลึก ช่วยเติมเต็มจุดบกพร่องและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี การันตีจากประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่น มีการพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอและเป็นที่นิยมมากในทั่วทุกมุมโลก

    ฟิลเลอร์ Restylane รุ่นต่างๆ
    restylane-all-box-product

    ฟิลเลอร์ restylane มีรุ่นไหนบ้าง แต่ละรุ่นต่างกันอย่างไร ฉีดตรงไหน?

    1. Restylane Perlane Lyft มีส่วนผสมของยาชา เนื้อเจลแข็งแรง มีความคงตัว ไม่ฟูและมีแรงยกกระชับสูง เหมาะสำหรับการฉีดใต้ตา ฉีดจมูก เติมแก้ม เติมขมับ เติมคาง สร้างกรอบหน้า ยกกระชับ ปรับรูปหน้าและทำฟิลเลอร์แก้มส้ม อยู่ได้ประมาณ 12 เดือน

    2. Restylane Defyne มีส่วนผสมของยาชา เป็นฟิลเลอร์เนื้อแข็ง เนื้อเจลอ่อนนุ่มแต่ยังคงขึ้นรูป เหมาะสำหรับการเติมเต็มร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก โหนกแก้ม คาง การยกกระชับและปรับรูปหน้า โดยเฉพาะในผู้ที่มีผิวบาง อยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน

       

    3. Restylane Vital Light มีส่วนผสมของยาชา เป็นฟิลเลอร์ที่มีโมเลกุลเล็กที่สุด นิ่มที่สุด เกลี่ยง่าย นิยมใช้ในผิวพื้นที่ใหญ่ๆ ใช้แก้ไขจุดที่มีปัญหาเล็กน้อย ได้แก่ เติมเต็มร่องน้ำตา ลดใต้ตาคล้ำ ลดร่องลึกใต้ตา เติมเต็มหน้าผาก ฟิลเลอร์ปาก หลังมือ หลุมสิว ปรับผิวกระจ่างใสและทำให้ดูอ่อนเยาว์ อยู่ได้ประมาณ 6-12 เดือน

       

    4. Restylane Volyme มีส่วนผสมของยาชา เนื้อเจลแข็งปานกลาง มีความฟูตัว นิยมใช้ในการเติมเต็มใบหน้าให้อิ่มฟู ดูอ่อนเยาว์ เติมเต็มแก้ม ขมับและสามารถใช้ยกกระชับได้ อยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน

       

    5. Restylane Refyne มีส่วนผสมของยาชา เนื้อเจลมีโมเลกุลเล็ก ยืดหยุ่นสูง ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยร่องลึก จึงใช้เติมเต็มริ้วรอยร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ริ้วรอยเล็กๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบางเนื้อเจลจะกลืนกับผิวได้ดี อยู่ได้ประมาณ 8-12 เดือน

       

    6. Restylane Classic มีส่วนผสมของยาชา เนื้อเจลแข็งปานกลาง มีอนุภาคใหญ่ สำหรับแก้ปัญหาริ้วรอยปานกลางถึงมาก นิยมใช้ในการฉีดเติมเต็มริ้วรอยตื้นๆ ได้แก่ เติมเต็มร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ฟิลเลอร์ปาก รอยขมวดคิ้ว จะอยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน

       

    ฟิลเลอร์ restylane ฉีดแล้วอยู่ได้นานแค่ไหน?

    ฟิลเลอร์ restylane เป็นฟิลเลอร์ที่มีความปลอดภัย สามารถสลายตัวได้เองตามธรรมชาติและสามารถเติมได้ โดยปกติแล้วจะอยู่ได้นานตั้งแต่ 6-18 เดือน ขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกใช้และบริเวณที่เลือกฉีด

    เปรียบเทียบ ฟิลเลอร์ restylane กับฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น

    • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm เป็นฟิลเลอร์จากบริษัท Allergan ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับความนิยมมาก มีการใช้เทคโนโลยี Vycross จึงสามารถยกกระชับผิวหน้าได้ดีและดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งจะอยู่ได้นานประมาณ 24 เดือนแต่ราคาต่อ CC ค่อนข้างสูง
    • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ neuramis เป็นฟิลเลอร์จากประเทศเกาหลี มีราคาย่อมเยากว่า นิยมใช้ในการเติมเต็ม เพิ่มวอลลุ่มให้กับผิว อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน แต่ไม่นิยมใช้ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเพราะอาจจับตัวเป็นก้อนได้

    ฟิลเลอร์ restylane ราคาเท่าไร?

    Filler Restylane ราคาเริ่มต้นที่ CC ละประมาณ 12,000 – 20,000 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกใช้ โดยคุณหมอจะเป็นผู้ประเมินว่า จะต้องใช้รุ่นไหนในการแก้ไขปัญหาแต่ละจุดและใช้ทั้งหมดกี่ซีซี

    วิธีตรวจสอบ ฟิลเลอร์ restylane แท้หรือปลอม? เบื้องต้น

    ในปัจจุบันมีผู้นำเข้าฟิลเลอร์ restylane อย่างผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นฟิลเลอร์ปลอม หรือนำเข้ามาฉีดแบบไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ที่ต้องการฉีดควรจะมีความรู้พื้นฐานเบื้องต้นในการตรวจสอบฟิลเลอร์ restylane ว่าเป็นของแท้ หรือของปลอม โดยดูจาก

    • ติดต่อบริษัท Galderma ผู้ผลิต โทร. 02-0231800 ต่อ 402 เพื่อตรวจสอบว่า คลินิก หรือสถานพยาบาลที่ใช้บริการว่ามีการสั่งโดยตรงจากบริษัทจริงหรือไม่
    • ดูรอยปรุสำหรับเปิดกล่องว่าจะต้องไม่มีการเปิดใช้มาก่อน เอกสารกำกับยาข้างกล่องจะต้องมีป้ายภาษาไทยและเอกสารบ่งชี้การใช้งานภาษาไทยในกล่อง
    • มีสติ๊กเกอร์โฮโลแกรมสีทองติดอยู่ข้างกล่อง เห็นเงาสะท้อนของชื่อบริษัท Galderma โดยเลขล็อตที่ข้างกล่องและเลขล็อตที่หลอดจะต้องตรงกัน นอกจากนี้อาจจะตรวจสอบราคาที่ติดอยู่บนกล่องด้วยก็ได้

    วิธีเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์

    1 สัปดาห์ก่อนเข้ารับการรักษา

    • งดยาประเภทแอสไพริน, NSAIDs, วิตามินทุกประเภทและยาทาชนิดผลัดเซลล์ผิว
    • งดการแวกซ์ผิว ผลัดเซลล์ผิว การทำหน้า หรือการทำเลเซอร์ การดึงขน หรือโกนขนในบริเวณที่ต้องการรักษา
    • แจ้งแพทย์หากมีโรคประจำตัว หรือยารักษาโรคที่ต้องกินเป็นประจำ เพื่อขอคำแนะนำ

    24 ชั่วโมงก่อนเข้ารับการรักษา

    • งดการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่
    • งดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด เช่น การเข้าซาวน่า การออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง เป็นต้น
    how to do after get filler

    วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

    • ภายใน 24 ชั่วโมงหลังเข้ารับการรักษา หากมีอาการบวมแดง เขียวช้ำ คัน ระคายเคือง ให้หลีกเลี่ยงการแกะ เกา อาการที่เกิดขึ้นจะหายไปเองหลังจากการรักษาประมาณ 3-5 วัน หากมีอาการหนักมากให้รีบติดต่อแพทย์ผู้ทำการรักษาโดยเร็วที่สุด
    • ภายใน 48 ชั่วโมงหลังเข้ารับการรักษา ให้หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด งดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด งดการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่
    • สามารถทำการประคบเย็นได้ตามคำแนะนำของแพทย์ ร่วมกับการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
    ปรึกษาหมอเบญฟรีก่อนเข้ารับการรักษาจริง
    dr ben malika clinic 02

    หากอ่านมาถึงตรงนี้และต้องการคำปรึกษา คำแนะนำ เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใต้ตา ปาก ร่องแก้ม หรือบริเวณอื่นๆ สามารถติดต่อสอบถามพูดคุยกับหมอเบญที่คลินิก Malika Clinic by dr. Ben ตั้งอยู่ย่าน ลาดพร้าว – วังหิน (ระหว่างซอยลาดพร้าว วังหิน 65 และ 67) เบอร์โทร 095-450-9355 หรือแอดไลน์ Line ID: @malikaclinic ส่งรูปมาให้หมอเบญประเมินก่อนรับบริการจริงได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หมอเบญตอบแชตเองค่ะ