ฟิลเลอร์ใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดกี่ cc แก้ปัญหาใต้ตาให้ถูกจุด

ถึงแม้ว่าความจริงฟิลเลอร์จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดในการฟื้นฟูความอ่อนเยาว์แต่ก็ปฏิเสธความจริงไปไม่ได้ว่า ในปัจจุบันมีฟิลเลอร์ที่จัดจำหน่ายอยู่ตามท้องตลาด นอกจากจะมีคุณภาพและราคาที่แตกต่างกันแล้ว ฟิลเลอร์ ยี่ห้อต่างๆก็ยังมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปด้วย จึงเป็นต้นเหตุของคำถามที่สาวๆต้องการคำตอบ ไม่ว่าจะเป็นฟิลเลอร์ ยี่ห้อต่างๆแตกต่างกันอย่างไร? ฟิลเลอร์ใต้ตา ยี่ห้อไหนดี? ฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดกี่ cc? หรือฟิลเลอร์ใต้ตา ราคาเท่าไหร่? ฯลฯ ในบทความนี้เราจะมาไขข้อสงสัยให้แก่สาวๆทุกคน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

หมอเบญรวบรวมคำถามที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามาตอบในบทความนี้แล้วค่ะ
    Add a header to begin generating the table of contents
    Filler ใต้ตา รีวิว หมอเบญ 01

    วิธีเลือกฟิลเลอร์ ยี่ห้อต่างๆ ฟิลเลอร์ใต้ตา ยี่ห้อไหนดี?

    สำหรับวิธีการเลือกฟิลเลอร์ใต้ตาต่างๆที่เป็นที่นิยม อาจจะพิจารณาได้จากหลายๆปัจจัย ได้แก่

    1. ควรเลือกฟิลเลอร์ที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา หรือ อ.ย. ของประเทศไทย ซึ่งหมายความว่าฟิลเลอร์นั้นจะเป็นฟิลเลอร์ของแท้และฟิลเลอร์ที่มีความปลอดภัยสูงกว่ายี่ห้ออื่นๆ
    2. ควรเลือกฟิลเลอร์ที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและมีประสบการณ์ในการรักษาแนะนำ ร่วมกับการประเมินสภาพผิวหน้าและบริเวณที่ต้องการฉีดของแต่ละเคส
    3. ควรเลือกฟิลเลอร์ที่มีราคาเป็นมาตรฐาน เทียบเท่ากับราคาทั่วไปในท้องตลาด (ไม่รวมค่าบริการจากสถานพยาบาล) แนะนำให้หลีกเลี่ยงฟิลเลอร์ราคาถูกเพราะอาจจะเป็นฟิลเลอร์ของปลอมและไม่ปลอดภัยต่อร่างกาย

    เปรียบเทียบยี่ห้อฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ยี่ห้อไหนดี?

    1. ฟิลเลอร์ ยี่ห้อ Restylane

    เป็นฟิลเลอร์สารเติมเต็มผิวประเภท HA ที่มีการผลิตยาวนานมากที่สุดในโลก จากบริษัท Galderma ประเทศสวีเดน โดยยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

    เทคโนโลยีการผลิต เป็นเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของฟิลเลอร์ Restylane ได้แก่ NASHA techology และ OBT technology ซึ่งคุณสมบัติพิเศษที่โดดเด่น คือ เป็นฟิลเลอร์ที่มีโมเลกุลเล็ก มีความคงตัวสูง สามารถแทรกซึมลึกเข้าไปสู่ชั้นใต้ผิวหนังได้อย่างง่ายดายในการเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกให้แลดูตื้นขึ้น รวมถึงการเพิ่มปริมาณเนื้อเยื่อ มีความปลอดภัย ทำให้สามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลายและเหมาะสมกับปัญหาผิวหน้าส่วนต่างๆของใบหน้าของคนไข้ รุ่นที่เป็นที่นิยม ได้แก่

    • Restylane Lyft เป็นฟิลเลอร์ที่มีส่วนผสมของยาชา สามารถฉีดใต้ตา ฉีดจมูก หรือทำฟิลเลอร์กระชับรูขุมขนได้ เนื่องจากคุณสมบัติพิเศษที่มีความคงตัวสูง ไม่ฟู คงรูปได้ดี ย่อยสลายได้เองและฉีดเติมใหม่ได้เรื่อยๆ อยู่ได้นานถึงประมาณ 12 เดือน

    • Restylane Vital Light อีกหนึ่งฟิลเลอร์ที่มีส่วนผสมของยาชา นิยมใช้ในบริเวณผิวที่มีพื้นที่ใหญ่ๆเพื่อแก้ไขจุดที่มีปัญหาเล็กๆน้อยๆ ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่มีอนุภาคเล็กและมีความนิ่ม เหมาะสำหรับการฉีดบริเวณใกล้ๆดวงตาเพื่อแก้ไขปัญหาร่องลึกใต้ตา รวมทั้งเติมฟิลเลอร์ริมฝีปาก ซึ่งสามารถอยู่ได้นานประมาณ 6-12 เดือน
    • Restylane Classic ฟิลเลอร์ที่มีส่วนผสมของยาชา ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาริ้วรอยร่องลึกระดับปานกลางจนถึงระดับมากที่สุด เพราะคุณสมบัติพิเศษที่มีเจลอนุภาคใหญ่กว่ารุ่นอื่นๆ จึงเหมาะกับการฉีดริ้วรอยร่องตื้น หรือไม่ลึกมาก เช่น บริเวณร่องแก้ม บริเวณหน้าผากรอยขมวดคิ้ว เป็นต้น โดยปกติแล้วสามารถอยู่ได้คงทนถึง 12 เดือน

    2. ฟิลเลอร์ ยี่ห้อ Juvederm

    เป็นฟิลเลอร์ที่ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท Allergan จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกับผลิตภัณฑ์ Botox Allergan และได้รับความนิยมจากแพทย์ทั่วโลกในการนำมาใช้ปรับรูปหน้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับโลก ผ่านทั้งการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย
    เทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิต ได้แก่ เทคโนโลยี Hylacross และ Vycross Technology ซึ่งมีหลายรุ่นที่ผลิตออกมา แต่ละรุ่นจะมีเนื้อฟิลเลอร์และคุณสมบัติที่แตกต่างกัน จึงสามารถเลือกรุ่นที่ต้องการเพื่อนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาบริเวณส่วนต่างๆบนใบหน้าได้

    • Juvederm Volift ฟิลเลอร์ที่มีส่วนผสมของยาชา มีลักษณะเนื้อนิ่ม เนียนละเอียด เหมาะสำหรับคนผิวบาง ส่วนมากนิยมใช้เก็บรายละเอียดและใช้ฉีดลดเลือนริ้วรอยที่ไม่ลึกมาก เช่น บริเวณใต้ตา ร่องแก้มและร่องมุมปาก ซึ่งให้ผลลัพธ์คงทนประมาณ 12 เดือน
    • Juvederm Voluma ฟิลเลอร์ที่มีส่วนผสมของยาชา มีลักษณะเนื้อแข็ง ฟูปานกลาง เนื่องจากมีโมเลกุลขนาดใหญ่จึงมีความยืดหยุ่นสูง นิยมใช้ในการแก้ไขปัญหาใต้ตา ร่องแก้ม เติมคางและขมับ หากเป็นบริเวณอื่นๆจะต้องอยู่ภายใต้ดุลยพินิจของแพทย์ ซึ่งอยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน
      Juvederm Voluma box malika clinic
    • Juvederm Ultra Plus เป็นฟิลเลอร์อีกรุ่นที่มีส่วนผสมของยาชา มีลักษณะเนื้อนิ่มและฟูมาก เหมาะสำหรับแก้ไขปัญหาริ้วรอยร่องลึกจากความเสื่อมสภาพตามวัย ช่วยฟื้นฟูให้ผิวอิ่ม เนียนนุ่มชุ่มชื่นและอยู่ได้นานถึงประมาณ 12 เดือน
      juvederm-ultra-plus box

    3. ฟิลเลอร์ ยี่ห้อ Neuramis

    เป็นฟิลเลอร์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท Medyglobal จากประเทศเกาหลี ซึ่งบริษัทเดียวกับผลิตภัณฑ์ Botox Neuronox ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟิลเลอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีราคาย่อมเยาว์ โดยได้รับการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยาของประเทศอเมริกาและ EDQM กรมควบคุมคุณภาพของยุโรป

    เทคโนโลยีการผลิตแบบ SHAPE Technology ช่วยสร้างการ Cross-linking และทำให้มีคุณสมบัติที่โดดเด่น คือ การเติมเต็มชั้นในผิวบริเวณส่วนต่างๆของใบหน้าได้ทุกจุด ไม่จับตัวเป็นก้อนและเห็นผลภายในครั้งแรกที่ฉีดโดยไม่ก่อให้เกิดอาการปวด บวม หรือระคายเคือง

    • Neuramis Deep ฟิลเลอร์แบบไม่ผสมยาชา ซึ่งเป็นรุ่นเดียวที่ผ่านเกณฑ์ขององค์การอาหารและยาของประเทศไทย ทำให้มีข้อจำกัดในการใช้แต่ก็เป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด เหมาะสำหรับการเติมเต็มร่องแก้ม ขมับและคาง ไม่นิยมใช้ฉีดบริเวณใต้ตาเพราะอาจจะจับตัวเป็นก้อนได้ ซึ่ง Neuramis deep จะอยู่ได้นาน 6-12 เดือน
      Neuramis deep box malika clinic

    ฟิลเลอร์ใต้ตา ราคาเท่าไหร่?

    ขอแนะนำให้สอบถามคลินิก หรือสถานพยาบาลที่คุณเลือกใช้บริการเพราะอาจจะมีราคาที่แตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละที่ด้วยค่ะ

    ฟิลเลอร์ใต้ตาฉีดกี่ CC?

    เนื่องจากแต่ละคนจะมีปัญหาและโครงสร้างของใบหน้าไม่เหมือนกัน ดังนั้นจึงแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอที่มีประสบการณ์ในการรักษา นอกจากนี้การเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทีมงานมืออาชีพจะช่วยแนะนำการเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ของแท้ มีความเหมาะกับบริเวณที่ต้องการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งการได้ฉีดฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพดีอีกด้วย โดยในบางคลินิกสามารถส่งรูปถ่ายไปให้คุณหมอประเมินก่อนเข้าพบจริง เพื่อประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกด้วยค่ะ

    รีวิวก่อนทำ-หลังทำ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา
    ดูรีวิวฟิลเลอร์ใต้ตาฉบับวิดิโอ

    หากผู้อ่านท่านใดที่ต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา สามารถส่งรูปมาให้หมอเบญประเมินเบื้องต้นก่อนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 095-450-9355, Line ID: @malikaclinic หรือที่ Malika Clinic by Dr. Ben ตั้งอยู่ย่าน ลาดพร้าว – วังหิน (ระหว่างซอยลาดพร้าว วังหิน 65 และ 67) หมอเบญยินดีให้คำปรึกษาค่ะ