ฟิลเลอร์ปาก กี่วันเข้าที่ อยู่ได้กี่เดือน ฟิลเลอร์ปาก 1 cc ฉีดได้เยอะแค่ไหน

การฉีดฟิลเลอร์ปากถือเป็นหนึ่งในหัตถการยอดฮิตที่ช่วยแก้ปัญหารูปปากได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะมากๆ กับคนที่ริมฝีปากบาง ทาลิปสติกแล้วดูไม่อวบอิ่ม หรือต้องการเพิ่มความฉ่ำวาวให้กับรูปปาก เป็นวิธีการรักษาที่ใช้เวลาฉีดที่ไม่นานแล้ว สามารถแต่งหน้าได้ทันทีหลังจากการฉีดได้เลย ที่สำคัญคือไม่มีรอยบวม ไม่ช้ำเขียว ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นเป็นวัน และเห็นผลได้ทันที ซึ่งถ้าใครที่ยังมีข้อสงสัยว่าฟิลเลอร์ปาก กี่วันเข้าที่? หลังจากฉีดต้องดูแลยังไง? หรือ ฟิลเลอร์ปาก อยู่ได้กี่เดือน? ก็สามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้

เลือกอ่านหัวข้อที่ชอบเกี่ยวกับฟิลเลอร์ปาก

filler lips before after

ฟิลเลอร์ปาก ควรฉีดกี่ cc

การฉีดฟิลเลอร์ปากจะเริ่มต้นที่ปริมาณตั้งแต่ 1 cc ขึ้นไป ซึ่งสถาบันความงามส่วนใหญ่จะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่คอยวิเคราะห์เป็น case by case ไป เพราะปริมาณที่เลือกใช้จะขึ้นอยู่กับภาพรวมของใบหน้า รวมถึงความต้องการพื้นฐานของผู้รักษาว่าอยากได้ปากที่ดูอวบอิ่ม ริมฝีปากเป็นกระจับ หรือรูปทรงอื่นๆ ที่รับกับรูปหน้าของแต่ละราย ฟิลเลอร์ปาก 1 cc ฉีดได้เยอะแค่ไหน พอหรือไม่ โดยปกติแล้วการฉีดฟิลเลอร์ปากที่ 1 cc ก็เพียงพอสำหรับการเติมรูปปากให้สวยงามแล้ว ตอบโจทย์ทั้งเคสริมฝีปากบาง ปากแห้ง หรืออยากปรับทรงให้สวยตามธรรมชาติ ยกเว้นบางเคสที่อยากเติมให้ปากอวบอิ่ม หรือต้องการวอลลุ่มมากๆ ก็อาจต้องใช้มากถึง 2 cc ขึ้นไป ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้ดุลยพินิจและความเหมาะสมที่แพทย์ได้ช่วยประเมินก่อนแล้ว

ฟิลเลอร์ปาก อยู่ได้นานแค่ไหน

ฟิลเลอร์ปาก อยู่ได้กี่เดือนกันแน่? ฟิลเลอร์ในแต่ละยี่ห้อจะมีอายุอยู่ได้นานไม่เท่ากัน แต่โดยเฉลี่ยแล้วฟิลเลอร์ปากจะอยู่ได้ตั้งแต่ 12-18 เดือน บางประเภทมีระยะเวลาแค่ 6-9 เดือนเท่านั้น ซึ่งนอกจากยี่ห้อแล้วยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของฟิลเลอร์อีกเพียบ เช่น การดูแลตนเองหลังฉีด, พฤติกรรมการนอนหรือการบริโภค, การดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น ดังนั้นการดูแลตัวเองหลังจากฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นเคล็ดลับที่สำคัญมากๆ ที่จะช่วยให้ฟิลเลอร์คงประสิทธิภาพได้นานตามอายุจริง

หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก บวมกี่วัน กี่วันถึงเข้าที่

ภายหลังจากการฉีดฟิลเลอร์ปาก 1 cc หลายท่านอาจพบอาการบวมแดง หรือ รู้สึกตึงๆ ที่บริเวณริมฝีปาก ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่พบบ่อยมากๆ ในทุกเคส โดยจะค่อยๆ ดีขึ้นใน 4-5 วัน และจะใช้เวลา 7-14 วันก็จะเริ่มเห็นรูปทรงที่ชัดมากขึ้น อย่างไรก็ตามในกรณีที่ต้องการทาลิปสติก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้งดก่อนภายใน 12 ชั่วโมงแรก หลังจากนั้นจึงสามารถทาได้ตามปกติ
filler lips before after

ดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัส ดึง หรือ ลอกหนังบริเวณริมฝีปาก
  • งดการทาลิปสติก หรือ เครื่องสำอางที่มีผลต่อหนังริมฝีปาก
  • พยายามงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด รวมไปถึงเครื่องดื่มร้อนๆ ที่อาจทำให้ปากบวมหรืออักเสบ
  • ลดการทำกิจกรรมหนักๆ หรือ การออกกำลังกายที่มีผลทำให้รูปปากเสียทรง
  • ควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน เพราะการดื่มน้ำให้มากๆ จะช่วยเพิ่มการอุ้มน้ำของฟิลเลอร์ ซึ่งมีผลโดยตรงต่อระยะการคงรูปที่นานยิ่งขึ้น

ฟิลเลอร์ปาก ราคาเท่าไร

ราคาฟิลเลอร์ปากจะอยู่ในเรทหลักพันไปจนถึงหลักหมื่น ซึ่งราคาจะแตกต่างกันตามยี่ห้อเป็นหลัก เพราะแต่ละแบบจะมีคุณสมบัติและจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน บางแบรนด์จะเน้นไปที่ความอวบอิ่ม ทรงสวย ดูเป็นธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นก็อยู่ที่ 9,000-18,000 บาท นอกจากนี้อายุของฟิลเลอร์ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ใช้กำหนดราคาของฟิลเลอร์ ซึ่งหลักๆ ก็จะมีฟิลเลอร์จากอเมริกา, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลี เป็นหลัก

ฟิลเลอร์ปาก ที่ไหนดี

สำหรับท่านไหนที่มีปัญหาเกี่ยวกับริมฝีปาก ไม่ว่าจะเป็นปากแห้ง ปากไม่ชุ่มชื่น มีริ้วรอยที่ขอบปาก ริมฝีปากบาง หรือดูไม่อวบอิ่ม ที่นี่เราพร้อมให้บริการและแก้ไขปัญหาเหล่านี้จากแพทย์โดยตรง ด้วยเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ปากที่ทันสมัย ช่วยทำให้ริมฝีปากของคุณกลับมาเรียบเนียนและชุ่มชื่นอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการยกมุมปาก เน้นขอบให้ชัด เป็นทรงกระจับ หรือ เพิ่มเนื้อปากก็ได้ทั้งหมด

สรุปเรื่องฟิลเลอร์ปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นหัตถการที่ดูแลโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง เป็นวิธีการรักษาที่เข้าไปเติมเต็มริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม ชุ่มชื่นเป็นธรรมชาติ ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ดูสุขภาพดี กระจ่างใส โดยหากเลือกฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและใช้ฟิลเลอร์แท้ก็จะยิ่งเสริมผลลัพธ์ให้ดูสวยปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามอย่าลืมดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ตามที่แพทย์แนะนำ และสำหรับใครที่สนใจฉีดฟิลเลอร์ปากก็สามารถเข้ามาสอบถาม หรือ พูดคุยขอคำแนะนำจากคุณหมอก่อนได้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย
ปรึกษาหมอเบญฟรีก่อนเข้ารับการรักษาจริง
dr ben malika clinic 02