ฉีด เมโสแฟต คือ อะไร ลดเหนียงได้จริงหรือไม่ เมโสแฟต กี่วันเห็นผล

หลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า “เมโสแฟต” กันมาบ้างแล้ว ขึ้นชื่อลือนามเกี่ยวกับการลดสัดส่วนบนร่างกายที่ลดยากๆได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ต้องคุมอาหาร หรือออกกำลังกายเลย ส่วนมากคนนิยมใช้ลดแก้ม เหนียงคอ ต้นแขน ต้นขา หรือแม้กระทั่งน่องและสะโพก เนื่องจากเห็นผลลัพธ์รวดเร็วและเห็นผลได้ชัดเจน จึงทำให้เมโสแฟตเป็นที่นิยมมาก แต่ว่าจริงๆแล้วการฉีด เมโสแฟต คือ อะไร? ฉีด เมโสแฟต 1 เข็มกี่ cc? ช่วยลดเหนียงได้จริงหรือไม่? เมโสแฟต ราคาเท่าไหร่? เราได้รวบรวมข้อมูลรายละเอียดมาไว้ให้ที่นี่แล้ว ศึกษาเพิ่มเติมได้เลย!

สารบัญบทความเรื่องเมโสแฟต
    Add a header to begin generating the table of contents

    เมโสแฟต คือ อะไร?

    เมโสแฟต (Meso Fat) คือ รูปแบบการรักษาในหมวดของการรักษาความงาม โดยจะเป็นการฉีดตัวยาที่มีฤทธิ์ในการสลายไขมันลงไปในชั้นไขมันเพื่อแก้ไขปัญหาไขมันส่วนเกิน รูปแบบการรักษานี้ถูกคิดค้นมานานกว่า 15 ปีแล้วและในปัจจุบันก็ยังสามารถนำไปต่อยอดใช้ในการรักษาทางเลือกอื่นๆได้อีกด้วย

    การฉีด เมโสแฟต มีหลักการทำงาน คือ การใช้ฤทธิ์ของยาหลักๆ 3 ประเภทในการสลายไขมัน หรือพูดง่ายๆว่า ให้ไขมันแตกตัว หลังจากนั้นร่างกายก็จะทำการขับออกมาในวิธีการต่างๆ ซึ่งช่วยให้ไขมันบริเวณที่ฉีดนั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัด ตัวยา 3 ประเภทที่เราพูดถึง คือ

    1. Artichoke Extract ซึ่งเป็นสารที่มีหน้าที่กระตุ้นการสังเคราะห์โคเอนไซม์ ลดเนื้อเยื่อไขมัน การสร้างและสังเคราะห์กรดไขมัน สามารถช่วยลดไขมันเฉพาะจุดและลดเซลลูไลท์ได้
    2. Mesostabyl เป็นสารที่มีหน้าที่กระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ไลเปส ยับยั้งการสร้างไตรกลีเซอไรด์และโคเลสเตอรอลในชั้นเนื้อเยื่อ
    3. L-carnitine มีส่วนช่วยในการสลายไขมันตามจุดต่างๆ โดยการ fat burn หรือเปลี่ยนไขมันให้เป็นพลังงานนั่นเอง

    นอกจากนี้ก็ยังมี Triglyceride, Tyrosine, Aesculus hippocastanum, Juglans regia และ Nicotiana tabacum ซึ่งมีส่วนช่วยในการสลายไขมัน เพิ่มการแตกตัวของไขมัน ลดอาการบวมน้ำและเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต

    เมโสแฟต เหนียง ลดได้จริงหรือไม่?

    การฉีด เมโสแฟต ไม่ว่าจะเป็นที่เหนียง หรือฉีดลดไขมันบนใบหน้าบริเวณไหนก็ตาม สามารถลดได้จริง สามารถเห็นผลลัพธ์ประมาณ 60-70% (ขึ้นอยู่กับแต่ละเคส) แต่เซลล์ไขมันก็สามารถเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย เช่น การรับประทานของหวานเป็นประจำ การไม่ได้ออกกำลังกาย เป็นต้น ซึ่งหากทำการฉีด เมโสแฟต เหนียงเป็นประจำควบคู่ไปกับคำแนะนำของแพทย์ ก็สามารถรักษาผลลัพธ์ที่พึงพอใจเอาไว้ได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

    เมโสแฟต กี่วันเห็นผล

    การฉีด เมโสแฟต สามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีด โดยจะมีเปอร์เซ็นต์การสลายตัวของไขมันอยู่ที่ประมาณ 15-20% แต่หลังจากนั้นประมาณ 1-3 สัปดาห์ก็จะเริ่มเห็นผลอย่างชัดเจน แต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละเคสด้วยว่าพฤติกรรมการใช้ชีวิตเป็นอย่างไร หากต้องการผลลัพธ์ที่ชัดเจน ควรทำการปรึกษาแพทย์และกลับมาฉีดซ้ำตามแผนการรักษา

    เมโสแฟต ต่างกับฉีดโบท็อกอย่างไร?

    ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า การฉีดโบท็อก คือ การฉีดสารเพื่อระงับการทำงานของกล้ามเนื้อให้เกิดการคลายตัว เมื่อกล้ามเนื้อคลายตัวก็จะไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นกล้ามเนื้อในส่วนนั้นจึงหดตัวค่อยๆเล็กลง ส่วนการฉีด เมโสแฟต คือ การกระตุ้นให้ไขมันสลายตัวและกำจัดออกทางร่างกายตามธรรมชาติ จึงทำให้บริเวณนั้นๆมีไขมันลดลง

     

    อย่างไรก็ตาม การฉีดโบท็อกและการฉีด เมโสแฟต ก็มีส่วนทำให้สัดส่วนในร่างกายลดลงได้ โดยโบท็อก ทำงานกับกล้ามเนื้อ ส่วนเมโสแฟตทำงานกับไขมัน ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้เข้ารับการรักษาด้วยว่าต้องการจะลดในบริเวณไหน โดยมีแพทย์เป็นผู้ให้คำแนะนำและสามารถทำการรักษาคู่กันทั้ง 2 อย่างเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นด้วย

    Woman treatment malika clinic 04

    เมโสแฟต อยู่ได้นานแค่ไหน?

    โดยปกติแล้วการฉีด เมโสแฟต จะอยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของผู้เข้ารับการรักษา เช่น การออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ การคุมอาหาร เป็นต้น ซึ่งปัจจัยที่ช่วยลดการสะสมของไขมันจะช่วยให้ผลลัพธ์คงอยู่ยาวนานมากยิ่งขึ้น

    เมโสแฟต 1 เข็มกี่ cc? เมโสแฟต 1 ขวดกี่ cc?

    เมโสแฟต 1 ขวด มีประมาณ 10 cc ซึ่งปริมาณในการฉีด เมโสแฟต 1 เข็ม แพทย์จะเป็นผู้ประเมินตามความเหมาะสมของปัญหาไขมันสะสมที่เกิดขึ้นของแต่ละคนแตกต่างกันไป

    ฉีด เมโสแฟต ราคาเท่าไหร่?

    เมโสแฟต ราคาเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมากน้อยขนาดไหน จะต้องมีการรักษาร่วมกับการฉีดโบท็อกหรือไม่ ยี่ห้อเมโสแฟตและปริมาณที่เลือกใช้ โดยมีคุณหมอเป็นผู้ประเมิน ผู้รับการรักษาจะทำการปรึกษาคุณหมอเพิ่มเติมว่ามีงบเท่าไหร่และแบบไหนที่เหมาะมากกว่ากัน ส่วนมากจะนิยมฉีดเป็นคอร์ส โดยราคาจะเริ่มต้นที่ประมาณ 2,000-3,000 บาท หรือจะเหมาทั้งขวด (ราคาตามยี่ห้อ) ก็ได้

    เมโสแฟต รีวิว

    การฉีด เมโสแฟต ช่วยลดไขมันเฉพาะส่วนได้ตามที่ต้องการ สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ภายใน 1-3 สัปดาห์หลังจากการฉีด  หากต้องการให้ไขมันลงมากขึ้นก็ต้องมาฉีดซ้ำ ซึ่งใช้เวลาฉีดไม่นานและไม่มีสารตกค้างใดๆในร่างกาย ถือว่าเป็นการลดไขมันเฉพาะจุดที่ไม่เจ็บตัวและไม่ต้องทำการพักฟื้นใดๆ

    ข้อควรปฏิบัติหลัง ฉีด เมโสแฟต

    1. งดการทำทรีทเม้นท์ผิวหรือสครับผิวหลังจากการฉีดเมโสแฟต เพราะอาจทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้
    2.
    หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และงดการสูบบุหรี่
    3. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร เช่น ลดการทานของทอด ของหวาน รวมทั้งการออกกำลังกายเพื่อให้การลดไขมันเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

    สรุปการฉีด เมโสแฟต

    การฉีด เมโสแฟต ในปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะเป็นวิธีที่ช่วยลดไขมันเฉพาะจุดได้โดยที่ไม่ต้องทำการผ่าตัดศัลยกรรม หรือพักฟื้นใดๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดในร่างกายก็ตาม นอกจากนี้แล้วยังให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ เห็นผลเร็วและสามารถกลับไปฉีดซ้ำได้ แต่การฉีดเมโสแฟตจะต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ดังนั้นการเลือกฉีดเมโสแฟตในสถานบริการที่มีมาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือจึงเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับแรก โดยสามารถพิจารณาจากประสบการณ์ของคุณหมอผ่านคำแนะนำ การประเมินการรักษา การเลือกใช้เมโสแฟตที่มีคุณภาพ มีอ.ย. ราคาไม่ต่ำจนเกินไป หรือรีวิวในเว็บไซต์ต่างๆ นอกจากนี้ตัวผู้เข้ารับการรักษาเอง ควรจะศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉีดเมโสแฟตเพื่อเป็นประโยชน์แก่ตัวคุณเอง

    ปรึกษาหมอเบญฟรีก่อนเข้ารับการรักษาจริง
    dr ben malika clinic 02

    ขอคำแนะนำเรื่องการเมโสแฟต หรือต้องการสอบถามโปรโมชั่นของทางคลินิก สามารถสอบถามมาที่ทางคลินิกได้โดยตรงที่ Malika Clinic by dr. Ben ตั้งอยู่ย่าน ลาดพร้าว – วังหิน (ระหว่างซอยลาดพร้าว วังหิน 65 และ 67) เบอร์โทร 095-450-9355 หรือแอดไลน์ Line ID: @malikaclinic หมอเบญตอบแชตเองค่ะ