รู้จัก Sculptra คืออะไร? ราคาเท่าไร? เหมาะกับใคร? พร้อมดูรีวิว sculptra

สาว ๆ เมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น สัญญาณแห่งความแก่ชราและริ้วรอยแห่งวัยเริ่มมาเยี่ยมเยือน หนึ่งปัญหาที่น่าหนักใจของผู้หญิงหลาย ๆ คน คือ การมีริ้วรอยร่องลึก ผิวหน้าเหี่ยวย่นและหย่อนคล้อย ซึ่งอาจจะเกิดจากความสามารถในการสร้างคอลลาเจนของร่างกายที่ลดน้อยลง ในปัจจุบันมีวิธีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่น่าสนใจอย่าง sculptra รีวิวหัตถการการรักษาที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนจากภายใน เราจะพาไปทำความรู้จักกับ sculptra คืออะไร? sculptra ราคาเท่าไร? sculptra เหมาะกับใคร? ติดตามได้ในบทความนี้
what is scuptra

เลือกอ่านหัวข้อที่ชอบเกี่ยวกับ Sculptra

what is scuptra

Sculptra คืออะไร

Sculptra คือ สารกำเนิดคอลลาเจนที่มีอนุภาคขนาดเล็กในกรด Poly-L-Lactic acid หรือ PLLA เป็นสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติตัวแรกของโลก มีคุณสมบัติในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนชนิดที่ 1 จากใต้ชั้นผิวหนัง (ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่พบได้มากกว่า 90% ในร่างกายของคนเรา) และสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนจากร่างกายของเราเองได้สูงสุดถึง 66.5% ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างของผิวและปรับสภาพผิวให้ดีขึ้นในระยะยาวเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันมีการนำเอา Sculptra แบบฉีดมาใช้ในทางการแพทย์ด้านความสวยความงาม ช่วยเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกและริ้วรอยเล็ก ๆ บริเวณใบหน้า ช่วยทำให้ผิวกระชับ อิ่มฟูและดูยืดหยุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ

Biostimulator สารกระตุ้นคอลลาเจน คืออะไร

Biostimulator คือ การรักษาทางการแพทย์เพื่อความงามและการชะลอวัย โดยใช้หลักการ Natural Healing และ Regenerative process ด้วยการใช้สารกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการซ่อมแซมและฟื้นฟูโครงสร้างผิวหนังในร่างกายด้วยตัวเอง ดังนั้น PLLA จึงถือว่าเป็นสารในกลุ่มกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตัวแรกที่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีความปลอดภัย สามารถย่อยสลายได้และนิยมนำมาทำเป็นไหมละลายสำหรับการฟื้นฟูโครงสร้างผิวหน้า เติมเต็ม ยกกระชับและลดริ้วรอยเพื่อให้ผิวดูอ่อนเยาว์นั่นเอง

Sculptra มีหลักการทำงานอย่างไร

Sculptra ใช้ผสมกับ Sterile water ก่อนนำไปฉีดเข้าผิวบริเวณชั้นใต้ผิวหนัง ตัวยาจะกระจายตัวไปทั่วชั้นผิวหนัง จากนั้นก็จะไปเพิ่มปริมาณ Fibroblast เพื่อกระตุ้นการสร้างโปรตีน 2 ชนิดที่สำคัญ คือ คอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับโครงสร้างผิวหนัง เปรียบเสมือนตัวพยุงผิวหนังในชั้น Dermis และผิวหนังชั้นกลางที่มีเนื้อเยื่อเกี่ยวพันมากมาย จึงทำให้ผิวบริเวณที่ถูกฉีดดูอิ่มฟูได้ นอกจากนี้ PLLA ยังเปลี่ยนแปลงเป็นกรดแลคติกเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวสดใสและเนียนนุ่ม ช่วยให้โครงสร้างผิวหนังมีความแข็งแรงในระยะยาว แม้ว่าระยะเวลาจะผ่านไป หรือ Sculptra จะสลายตัว แต่ร่างกายก็ยังมีเส้นใยคอลลาเจนที่สร้างขึ้นมาได้เองอยู่ดี

Sculptra ช่วยเรื่องอะไร

Sculptra ช่วยฟื้นฟูผิวหนังจากชั้นใต้ผิวหนัง ลึกถึงระดับโครงสร้างเพื่อปรับปรุงให้ผิวแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก เพื่อยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อยให้ตึงกระชับ เติมเต็มริ้วรอยร่องลึกและลดริ้วรอยเล็ก ๆ ให้ดูจางลง รวมทั้งปรับผิวให้ดูกระจ่างใส เนียนนุ่มชุ่มชื่นอย่างเป็นธรรมชาติ
what is scuptra

Sculptra เหมาะกับใคร

Sculptra จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ผิวไม่กระชับ ผิวขาดความยืดหยุ่นและผู้ที่มีริ้วรอยร่องลึก รวมทั้งผู้ที่ต้องการฟื้นฟูสภาพผิวจากโครงสร้างภายในและผู้ที่ต้องการให้ผลลัพธ์คงอยู่ยาวนาน ไม่ต้องกลับมาฉีดบ่อย ๆ อีก

Sculptra เห็นผลทันทีไหม

การฉีด Sculptra อาจจะไม่ได้เห็นผลทันทีหลังจากการฉีดแต่จะค่อย ๆ เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับประมาณ 3-4 สัปดาห์

ขั้นตอนการฉีด Sculptra

  • เข้ารับการตรวจประเมินสภาพผิวโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการรักษา
  • แปะ หรือทายาชาบริเวณที่จะฉีด ประมาณ 45 นาที ในขณะเดียวกันแพทย์จะทำการเตรียม sculptra ให้อยู่ในรูปแบบ Active form ผสมกับ Sterile water ให้พร้อมใช้งาน
  • ทำการฉีด sculptra ลงไปด้วยเข็มทู่ ในชั้นผิวลึกประมาณ1.5-2 มิลลิเมตร
  • ทำการนวดหน้าเพื่อให้ยากระจายตัวไปช่วยกระตุ้นคอลลาเจนทั่วชั้นผิว

ควรฉีด Sculptra กี่ครั้ง?

การฉีด sculptra 1 ครั้งจะใช้จำนวน 10 ซีซี โดยทั่วไปแล้วจะฉีด 1-4 ครั้ง ขึ้นอยู่กับอายุและปัญหาผิวที่เกิดขึ้นแตกต่างกันในแต่ละบุคคล แต่ละครั้งจะฉีดเว้นระยะห่างกันทุก 4-6 สัปดาห์เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากที่สุด
what is scuptra

ผลข้างเคียงของการฉีด Sculptra

ผลข้างเคียงที่พบบ่อยที่สุดหลังการรักษา sculptra คือ เจ็บ จะเกิดอาการบวม แดง ช้ำ มีเลือดออก คัน หรือเป็นก้อนเล็ก ๆ ใต้ผิวหนังร่วมกับผิวอักเสบ หรือสีผิวที่เปลี่ยนแปลงไป แต่อาการเหล่านี้จะค่อย ๆ หายไปเองตามลำดับ

Sculptra ราคาเท่าไร?

sculptra ราคาเริ่มต้นที่ 29,000 บาท (10 ซีซี) เป็นราคามาตรฐานยาของแท้ในประเทศไทย

วิธีดูแลหลังฉีด Sculptra

หลังฉีด sculptra อาจเกิดผลข้างเคียงอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ผู้เข้ารับการรักษาจึงสามารถทำการประคบเย็นหลังจากการฉีดได้ทันทีเพื่อลดอาการบวมช้ำ หรือรอยแดงที่เกิดขึ้น พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด ๆ ความร้อน หรือการออกกำลังกายหนัก ๆ ทั้งนี้ต้องสังเกตตัวเองอยู่เสมอ หากมีอาการผิดปกติ หรือมีการเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติ ควรรีบติดต่อแพทย์เพื่อหาวิธีการแก้ไขโดยเร็วที่สุด และ ควรนวดหน้าตามหลัก Triple 5 วันละ 5 ครั้ง ครั้งละ 5 นาที ติดต่อกัน 5 วัน เพื่อช่วยให้ยากระจายตัวได้ทั่วใบหน้า
what is scuptra
ปรึกษาหมอเบญฟรีก่อนเข้ารับการรักษาจริง
dr ben malika clinic 02
การฉีด sculptra เป็นการใช้สาร PLLA ในการกระตุ้นคอลลาเจน ซึ่งถือว่าเป็นส่วนประกอบหลักของโครงสร้างของเนื้อเยื่อในร่างกาย เมื่อร่างกายสามารถสร้างคอลลาเจนได้มีประสิทธิภาพแล้ว ก็สามารถฟื้นฟูสภาพผิวที่เสื่อมโทรมจากภายในสู่ภายนอก เผยผิวอ่อนเยาว์แบบสมบูรณ์แบบได้อย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้นการเข้ารับการรักษากับสถานบริการที่มีการใช้ยาของแท้ อยุ่ภายใต้การรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีการฉีดได้ถูกบริเวณ ถูกเทคนิคก็จะให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการรักษาดังกล่าวไม่จำเป็นต้องกลับไปฉีดบ่อย ๆ เพราะให้ผลลัพธ์ที่ยาวนานถึง 2 ปีอีกด้วย