ฉีดฟิลเลอร์ขมับ ปรับรูปหน้า สวย เฉี่ยว แบบไม่ต้องผ่าตัด!

สำหรับคนที่มีปัญหาขมับยุบ ขมับตอบ อาจรู้สึกหนักใจเพราะใบหน้าไม่สมส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีโหนกแก้มเด่นชัดด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ดูมีอายุมากยิ่งขึ้น ในปัจจุบันสามารถทำการแก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ขมับ ซึ่งมีส่วนช่วยในการปรับรูปหน้าให้สวย เฉี่ยว อีกทั้งยังช่วยเติมเต็มขมับส่วนที่ยุบไปให้มีความสมส่วน และปรับโหงวเฮ้งเสริมบุคลิกภาพได้ด้วย ในบทความนี้เราจะพาไปเจาะลึกกับเรื่องของฟิลเลอร์ขมับ คืออะไร? แก้ปัญหาเรื่องไหน? ฟิลเลอร์ขมับ ยี่ห้อไหนดี? รวมทั้งข้อดี ข้อเสีย รีวิวและวิธีการดูแลตัวเองหลังจากเข้ารับการรักษา ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่!
สารบัญบทความเรื่องฟิลเลอร์ขมับ
    Add a header to begin generating the table of contents

    ฟิลเลอร์ขมับ คืออะไร?

    การฉีดฟิลเลอร์ขมับ คือ การใช้เข็มขนาดเล็กฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิคแอซิด หรือ HA เข้าไปบริเวณขมับ เพื่อฟื้นฟูผิวบริเวณขมับให้ดูเต็ม อิ่ม ฟูมากขึ้น ส่งผลให้โหนกแก้มที่เด่นชัดมีความสมดุลกับใบหน้ามากยิ่งขึ้น ช่วยปรับลุคให้หน้าดูหวาน ละมุน ปรับโหงวเฮ้ง และเสริมความมั่นใจได้ด้วย นอกจากนี้สารเติมเต็มที่ฉีดเข้าไปในใบหน้า จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเส้นใยอิลาสตินใต้ผิวหนัง ให้ผิวดูเต่งตึง มีน้ำมีนวล อ่อนเยาว์ แลดูสุขภาพดีไปพร้อม ๆ กัน
    filler temples 01

    ฟิลเลอร์ขมับ แก้ปัญหาเรื่องใด? เหมาะกับใครบ้าง?

    การที่ขมับตอบ ขมับบุ๋ม หรือขมับยุบ อาจมีสาเหตุมาจากโครงสร้างของกระดูกศีรษะ อาจเกิดการฝ่อตัวของกระดูก กล้ามเนื้อ หรือไขมันบริเวณนั้น การฉีดฟิลเลอร์ขมับจึงช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี ฟิลเลอร์จะช่วยเติมเต็มให้รูปหน้ามีความสมส่วนมากยิ่งขึ้น จึงเหมาะสำหรับผู้ที่เชื่อเรื่องการมีโหงวเฮ้งใบหน้าที่ดี หน้าผากกว้าง ขมับเต็มจะร่ำรวย เป็นเศรษฐี นอกจากนี้ก็ยังเหมาะกับผู้ที่มีโหนกแก้มสูง ต้องการปรับรูปหน้าให้มีความสมส่วน พอดีกับหน้า หรือคนมีอายุ ช่วยขับให้หน้าดูอ่อนเยาว์ มีน้ำมีนวล เต่งตึง และยกกระชับ

    ฟิลเลอร์ขมับ ยี่ห้อไหนดี?

    ฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดขมับ ยี่ห้อไหนดีที่สุด? ขึ้นอยู่กับตำแหน่ง และปัญหาที่ต้องการแก้ไข โดยเฉพาะเอกลักษณ์ของเนื้อฟิลเลอร์ และปริมาณ CC ที่ต้องการฉีดจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ คุณอาจต้องขอคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อเลือกยี่ห้อที่เหมาะกับคุณได้

    • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm รุ่น Voluma และรุ่น Volift
      ฟิลเลอร์สัญชาติ USA ที่ใช้เทคโนโลยี Vycross มีลักษณะเป็นเจลเนื้อแข็ง ฟูปานกลาง โมเลกุลใหญ่ และหนาแน่นสูง ง่ายต่อการปั้นขึ้นรูป ให้ผลลัพธ์ในเรื่องของความนวลเนียน ดูธรรมชาติ ทั้ง 2 รุ่น เหมาะกับการฉีดเติมขมับ และอยู่ได้นานประมาณ 12 – 24 เดือน

    • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane รุ่น Lyft, รุ่น Defyne และรุ่น Volyme
      ฟิลเลอร์จากประเทศสวีเดนที่ใช้เทคโนโลยี NASHA และเทคโนโลยี OBT ทั้ง 3 รุ่นมีลักษณะเป็นเจลเนื้อแข็ง ฟูปานกลาง โมเลกุลใหญ่ มีความคงตัวสูง และคงรูปได้ดี ช่วยเติมเต็มผิวบริเวณใบหน้าให้อิ่มฟู ยืดหยุ่น โดยเฉพาะบริเวณขมับที่เป็นแอ่งเว้า ไม่สวยงาม โดยผลลัพธ์จะคงอยู่ประมาณ 12 – 18 เดือน

    • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Neuramis รุ่น Deep
      ฟิลเลอร์น้องใหม่จากประเทศเกาหลีที่ใช้เทคโนโลยี SHAPE ในการสร้าง Cross-linking เพิ่มมิติของเส้นใยบนใบหน้า ทำให้มีความยืดหยุ่น และสามารถเติมเต็มผิวบริเวณขมับให้สมส่วนมากยิ่งขึ้น โดยผลลัพธ์จะคงอยู่ประมาณ 6 – 12 เดือน แต่ก็มีราคาย่อมเยากว่ายี่ห้ออื่น ๆ

    • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ E.P.T.Q รุ่น S500
      ฟิลเลอร์จากประเทศเกาหลีอีกยี่ห้อที่ได้รับความนิยม มักใช้แก้ไขข้อบกพร่องของใบหน้าที่เห็นผลได้ชัดเจนทันที เป็นเนื้อเจลที่มีความหนืดสูง ยืดหยุ่นได้ดี ทำให้ฟิลเลอร์คงตัวอยู่ได้นาน และให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ โดยทั้ง 3 รุ่นจะมีความแตกต่างเพียงเล็กน้อย สามารถใช้ฟิลเลอร์ EPTQ ในการเติมเต็ม ฟื้นฟูผิวที่มีปัญหาหนักมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณขมับ ผลลัพธ์คงอยู่ประมาณ 12 – 24 เดือน

    ฟิลเลอร์ขมับควรฉีดกี่ cc?

    การฉีดฟิลเลอร์ขมับจะใช้กี่ CC ขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์ โดยพิจารณาจากความลึกของขมับ สภาพผิวของคนไข้ และยี่ห้อของฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ โดยปกติแล้วจะใช้ประมาณข้างละ 1 – 2 ซีซีเท่านั้น

    ข้อดี ข้อเสีย ของฟิลเลอร์ขมับ

    • ข้อดี: การฉีดฟิลเลอร์ขมับช่วยปรับรูปหน้าให้มีความสมส่วน ช่วยเติมเต็มส่วนที่เว้าแหว่งให้ดูเต็ม ปรับโหงวเฮ้งให้ดีขึ้น ผิวพรรณก็ดีขึ้น และช่วยเสริมความมั่นใจได้เป็นอย่างดี การฉีดฟิลเลอร์ขมับสามารถทำได้ทันที รวดเร็ว และเห็นผลชัดเจนหลังจากเข้ารับการรักษา โดยไม่ต้องทำการผ่าตัดศัลยกรรม หรือพักฟื้นแต่อย่างใด
    • ข้อเสีย: บริเวณขมับเป็นจุดที่อันตรายเพราะมีเส้นเลือด และเส้นประสาทอยู่จำนวนมาก หากรักษากับแพทย์ที่ไม่มีประสบการณ์เสี่ยงต่ออันตรายที่อาจเกิดขึ้น เช่น อาการแพ้จากการใช้ฟิลเลอร์ปลอม รอยช้ำ บวม แดง อาการอักเสบ ติดเชื้อ หรือเป็นก้อนนูนได้ เป็นต้น

    ฟิลเลอร์ขมับอยู่ได้นานแค่ไหน?

    การฉีดฟิลเลอร์ขมับอยู่ได้นานประมาณ 12 – 18 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ ซึ่งฟิลเลอร์จะค่อย ๆ สลายตัวตามธรรมชาติ และสามารถเข้าไปเติมฟิลเลอร์ขมับได้ตามคำแนะนำของแพทย์

    ดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ

    • หลังการฉีดฟิลเลอร์ 12 ชั่วโมงแรก งดการนอนราบ เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนตัว
    • หลังการฉีดฟิลเลอร์ 48 ชั่วโมง งดการแต่งหน้า การใช้ครีมบำรุงใบหน้า การถู นวด แคะ แกะ เกา การสัมผัสความร้อน หรือการเลเซอร์ และห้ามออกกำลังกายโดยเด็ดขาด
    • พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มน้ำเยอะ ๆ งดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และงดสูบบุหรี่
    • หากมีอาการผิดปกติให้รีบทำการปรึกษา หรือไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด
    • หากต้องการประคบเย็น หรือรับประทานยา ให้ปฏิบัติตามคำสั่งของแพทย์อย่างเคร่งครัด

    สรุปฟิลเลอร์ขมับ

    การฉีดฟิลเลอร์ขมับ ช่วยเติมเต็มส่วนของใบหน้าให้ดูดี สมส่วน และเป็นรูปสวยงามตามความต้องการได้ โดยต้องอาศัยทักษะ และความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้ชำนาญการ ในการรักษาด้วยหัตถการนี้ เนื่องจากบริเวณขมับเป็นบริเวณที่บอบบาง มีเส้นเลือด และเส้นประสาทอยู่จำนวนมาก หากรักษากับแพทย์ที่ไม่มีประสบการณ์ อาจสาเหตุของความเสี่ยงต่ออันตราย หรือผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนั้น การเลือกสถานบริการที่มีมาตรฐานก็มีส่วนสำคัญ เพราะจะต้องมีการนำเข้าฟิลเลอร์ที่เป็นของแท้ และมีมาตรฐาน หากมีการใช้ฟิลเลอร์ปลอมอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ และเสียเงินโดยใช่เหตุได้
    ปรึกษาหมอเบญฟรีก่อนเข้ารับการรักษาจริง
    dr ben malika clinic 02

    ตอนนี้ที่ Malika Clinic by Dr. Ben ได้นำเข้า E.P.T.Q Filler มาเพื่อให้บริการลูกค้าโดยเป็นตัวแทนของบริษัทอย่างถูกต้อง หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพื่มเติมหรือโปรโมชั่นพิเศษ สามารถติดต่อเข้ามาที่คลินิก หรือแชตไลน์คุยกับหมอเบญได้เลยค่ะ